Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 18/9/2016, 13:46 (GMT+7)

Đồ chơi số, phòng nghe gia đình hút khách tại AV Show 2016

Triển lãm Quốc tế Nghe nhìn đang diễn ra tại TP HCM "trẻ hóa" với các khu trưng bày tai nghe, máy nghe nhạc, loa di động... hay phòng nghe đa kênh.

AV Show là "bữa tiệc" nghe nhìn được những người chơi âm thanh, hình ảnh chờ đợi nhất trong năm. Triển lãm năm nay không chỉ quy tụ những bộ dàn hi-end, các bộ phối ghép tiền tỷ mà còn mở rộng khu vực trưng bày thiết bị phổ thông, sản phẩm nghe nhạc cá nhân và gia đình.

Khu vực trưng bày tai nghe, máy nghe nhạc, loa di động... thu hút rất đông khách trải nghiệm, đặc biệt là những người trẻ. Các thương hiệu âm thanh nổi tiếng quy tụ trong chương trình như Sennheiser, Yamaha, Sony, JBL, V-Moda...

Dòng sản phẩm nghe nhạc cá nhân trải khắp các phân khúc với hàng trăm mẫu tai nghe, giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng. Trong khi đó, Sony và Astell & Kern áp đảo ở mảng máy nghe nhạc với hơn mười model.

Loa di động, loa vi tính cũng thu hút đông đảo khách hàng trẻ dùng thử. Thanh Sơn (Gò Vấp, TP HCM) chia sẻ: "Mình có nghe qua các phòng hi-end nhưng dành nhiều thời gian nhất ở gian hàng đồ chơi số, bởi các thiết bị này vừa tầm tiền và phù hợp với nhu cầu bản thân".

Hầu hết các sản phẩm phổ thông trưng bày đều được bán giảm giá 10-30% nên càng hút khách. "Mục tiêu chính là giới thiệu đến người chơi nhưng tại AV Show 2016 chúng tôi bán khá tốt", ông Mai Triều Nguyên, đại diện một gian hàng cho hay.

Phòng trưng bày thiết bị âm thanh gia đình cũng chiếm đáng kể quan tâm của khách tham quan. Samsung mang đến các mẫu loa 360 độ, loa không dây và đặc biệt là soundbar K950 hỗ trợ Dolby Atmos. Những model của nhà sản xuất Hàn Quốc có giá từ vài triệu đến khoảng 30 triệu đồng cho soundbar. Ảnh: Nhựt Hùng.

Tương tự, Yamaha trưng bày các giải pháp âm thanh trong phòng khách, phòng ngủ, hệ thống loa multiroom hay home theatre. Trong số này nổi bật là RX-A3060, model receiver đầu bảng của hãng có tất cả 9 kênh với công suất 150W, hỗ trợ các định dạng surround mới nhất như Dolby Atmos, DTS:X...

Phòng phim tham chiếu Dolby Atmos sử dụng toàn bộ hệ thống loa của Elac với cấu hình 11.2.4 kênh âm thanh surround được đánh giá là giải pháp nghe nhìn gia đình hoàn chỉnh nhất. Kết hợp với bộ Pre processor, power tham chiếu Yamaha CX-A5100 và MX-A5000, hệ thống này có giá trên 1 tỷ đồng.

Hai phòng trình diễn loa, đầu karaoke và các thiết bị hỗ trợ phòng hát khác níu chân khách trải nghiệm bằng việc mời các giọng ca nổi tiếng đến biểu diễn. Ngoài ra, người đến còn được hát trực tiếp trên các hệ thống này.

Đình Nam