Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 8/2/2016, 14:00 (GMT+7)

Arcam Miniblink - DAC nhỏ như chuột máy tính

Bộ DAC dùng Bluetooth mới nhất của hãng Arcam có giá chỉ 3 triệu đồng nhưng là "cánh tay phải" trong việc chơi nhạc từ thiết bị di động qua bộ dàn mà không cần đến dây dẫn.

Sử dụng giao tiếp Bluetooth chuẩn atpX 4.0 cao cấp nhất, miniBlink có thể đọc bất kỳ file nhạc số nào – kể cả lossless và giữ nguyên chất lượng khi truyền dẫn không dây.

MiniBlink có hình dáng như một hạt đậu với kích thước tương đương chuột máy tính, nhưng bên trong là chip giải mã cao cấp BurrBrown PCM5102 tương thích với các nguồn âm thanh có độ phân giải lên đến 24-bit.

Việc kết nối đơn giản, chỉ cần nhấn vào biểu tượng Bluetooth trên bề mặt là kết nối được với thiết bị di động. Chất lượng âm thanh của MiniBlink vượt khỏi vóc dáng “tí hon” của nó. MiniBlink mang màu âm đặc trưng của Arcam: êm, mềm và chi tiết, đặc biệt là trung âm tự nhiên và dày dặn. Chỉ có một nhược điểm là dải cao chưa thật tinh tế ở những đoạn diễn tấu khó của các nhạc cụ như violin hay flute.

MiniBlink không có cổng ra RCA, thay vào đó là cổng 3,5mm và người dùng có thể sử dụng dây 3 đầu (một đầu 3,5mm một đầu RCA) để kết nối với ampli. Thiết bị có sạc riêng qua cổng mini USB nhưng cũng có thể lấy nguồn điện từ laptop hoặc PC. 

Linh Chi