Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 25/7/2016, 11:25 (GMT+7)

Máy lọc nước RO có Wi-Fi, thông báo chất lượng tới smartphone

Xiaomi Mi Water Purifier 2 có thể thông báo tới smartphone chất lượng nước đầu vào, ra, lịch sử lấy nước và số ngày còn sử dụng được của các lõi lọc.

Máy lọc nước thế hệ 2 của Xiaomi (Mi Water Purifier 2) có kiểu dáng giống thế hệ đầu, kích thước gọn 26 x 20,5 x 41 cm. Cân nặng khoảng 15 kg bao gồm cả lõi lọc. Vỏ ngoài bằng nhựa trắng cứng đơn giản nhưng bắt mắt. 

Tháo nắp đậy màu xanh phía trên để quan sát các lõi lọc được đánh số thứ tự từ 1 đến 4. Người dùng có thể tự thay thế với thao tác xoay ngược hoặc theo chiều kim đồng hồ. Hướng dẫn sử dụng được in trên sản phẩm nhưng bằng tiếng Trung Quốc. Ngoài ra còn có hệ thống đèn báo trạng thái kết nối Wi-Fi của máy. 

Máy sử dụng 4 lõi lọc. Lõi PP số 1 (dùng được 180 ngày) để loại bỏ các hạt trầm tích lớn, rỉ sét. Lõi lọc C số 2 (dùng được 1 năm) bằng than hoạt tính giúp loại bỏ mùi, clo. Lõi số 3 đắt nhất và dùng được lâu nhất (2 năm) là RO giúp loại bỏ các loại chất kháng sinh, hữu cơ, kim loại nặng, nitrit, vi khuẩn. Lõi số 4 (dùng được 1 năm) là than hoạt tính dạng hạt giúp tăng vị ngon của nước. 

Mặt sau của máy là hệ thống dây nguồn, dây kết nối vòi và các ống nước. So với thế hệ 1, thế hệ 2 tách biệt ra ba loại ống khác nhau là ống cấp nước, ống xả nước sạch đã qua xử lý và ống xả nước thải sau xử lý. 

Thiết bị sử dụng điện 220V tiêu chuẩn, công suất 96W, có thể lọc khoảng từ 1 đến 1,4 lít nước mỗi phút. 

Dây tín hiệu kết nối với vòi để thông báo chất lượng nước qua đèn báo.

Mi Water Purifier 2 sử dụng vòi lọc riêng biệt. Ngoài ra, hãng còn tặng thêm đầu T chia đường ống nước vào, các dụng cụ để kết nối ống với vòi. Người dùng gần như không phải mua thêm dụng cụ gì để lắp đặt. 

Công đoạn lắp đặt bao gồm khoan lỗ cho bồn rửa, kết nối dây mất khoảng 45 phút và hoàn toàn có thể tự thực hiện. Máy không chiếm nhiều diện tích và chỉ hoạt động khi người dùng lấy nước, không lọc trước và cất giữ như nhiều loại máy lọc khác, đảm bảo nước thành phẩm luôn mới. 

Chất liệu làm vòi bằng thép 304 không gỉ, không đóng cặn. Đầu vòi có thể xoay 360 độ quanh trục giữa giúp cất gọn khi không sử dụng. 

Đèn báo trạng thái ở chân vòi. Màu xanh là nước đạt tiêu chuẩn để uống. Đèn vàng báo nước chưa đủ chất lượng, người dùng sẽ phải xả cho tới khi đèn chuyển sang xanh mới có thể sử dụng. Đèn vàng nhấp nháy là báo nước đầu vào có nhiệt độ cao quá tiêu chuẩn 38 độ C nên máy không thể hoạt động. Hệ thống đèn chỉ mở khi vặn van. 

Mi Water Purifier 2 chỉ bắt đầu lọc khi vặn van với tốc độ lọc cao hơn so với thế hệ đầu tiên. Với chất lượng nước đầu vào khoảng 92 TDS (nước máy), chất lượng nước đầu ra đạt khoảng 10 TDS, mức tinh khiết đủ tiêu chuẩn để uống. Với mỗi lít nước cấp vào, máy sẽ lọc được khoảng 0,5 lít nước sạch. 

Phần mềm báo chất lượng nước đầu vào, ra, số ngày còn sử dụng được với từng lõi lọc, lịch sử lấy nước. Máy kết nối với hệ thống Wi-Fi trong nhà và người dùng có thể xem thông tin từ bất kỳ đâu, miễn là có kết nối mạng. Giá bán của máy vào khoảng hơn 8 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với thế hệ 1 khoảng 5,8 triệu đồng. 

Tuấn Hưng