Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 29/5/2015, 07:39 (GMT+7)

ThinkPad 10 - máy tính bảng đa năng, bảo mật cao

Kích thước gọn nhẹ nhưng máy tính bảng ThinkPad có thể trở thành một laptop Windows thực thụ, với khả năng bảo mật cao như mã khoá vân tay, đầu đọc thẻ Smart Card hay mã hoá dTPM.

ThinkPad 10 là một trong những sản phẩm mới được giới thiệu tại Lenovo Tech World 2015. Sản phẩm sẽ được bán vào giữa năm nay với giá khởi điểm 549 USD. Máy được trang bị màn hình 10 inch độ phân giải WUXGA 1.900 x 1.200 pixel cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc đẹp và hình ảnh sắc nét. Nó cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, bút chuyên dụng và phủ mặt kính cường lực Gorilla Glass 3.

Giống như các tablet khác, ThinkPad 10 có kiểu dáng cơ động với trọng lượng chỉ 617 gram và mỏng 9,1 mm. Thân máy sử dụng chất liệu sơn nhám nên cầm chắc tay. Riêng cạnh đáy được làm phẳng trong khi ba cạnh còn lại được bo cong nhẹ từ mặt lưng ra trước tạo cảm giác ôm tay.

Thiết kế này để giúp tạo ra khả năng sử dụng linh hoạt cho chiếc máy tính bảng 10 inch. ThinkPad 10 có thể dễ dàng chuyển thành kiểu dáng quen thuộc của một chiếc laptop ThinkPad nhờ bộ đế bàn phím.

Khi gắn chung với bàn phím và trở thành laptop, kích thước của ThinkPad 10 vẫn rất gọn gàng và đẹp.

Nhiều phụ kiện được giới thiệu và bán kèm với máy tính bảng ThinkPad 10 mới ra, từ mặt bảo vệ màn hình, bao da cho tới các loại bút cảm ứng, bàn phím rời, hay bàn phím kết hợp để biến thành laptop. 

Bàn phím rời được thiết kế dạng Chick-let đặc trưng của ThinkPad, cho thao tác gõ êm và thoải mái.

ThinkPad sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 khi bán ra thị trường trong giữa năm nay, trong khi bản mẫu vẫn chạy Windows 8.1. Máy có cấu hình vi xử lý Intel Quad Core Z8500 hoặc Z8700. Người dùng được tuỳ chọn RAM 2 GB hoặc 4 GB cùng với bộ nhớ trong 64 hoặc 128 GB.

Điểm nội trội ở mẫu tablet mới ra của Lenovo còn ở khả năng bảo mật cao, phù hợp trong môi trường doanh nghiệp. Kế thừa từ dòng laptop ThinkPad, máy tính bảng ThinkPad 10 tích hợp mã hoá dTPM, đầu đọc vân tay. Bên cạnh đó, ở mặt lưng của máy là camera 5 megapixel và đèn Flash LED.

Sản phẩm được trang bị Wi-Fi ac, tuỳ chọn kết nối 3G hoặc 4G LTE bên cạnh các kết nối thông dụng như microHDMI, USB 3.0 và Bluetooth 4.0. Cạnh phải của máy có nhiều cổng kết nối.

Trong khi trên đỉnh chỉ có phím nguồn kiêm nút khoá màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, ThinkPad 10 còn khe đọc thẻ thông minh Smart Card ở cạnh đáy. Đây là một dạng thẻ chip hoặc thẻ từ của các công ty, được dùng để xác nhận mật khẩu truy cập và bảo vệ dữ liệu bên trong máy tính.

Lenovo hiện vẫn là nhà sản xuất máy tính cá nhân có thị phần lớn nhất thế giới và đang là hãng smartphone đứng thứ ba toàn cầu sau thương vụ mua lại Motorola. Tuy nhiên, ngoài sản xuất phần cứng, hãng cũng đang theo đuổi những xu hướng, giải pháp về công nghệ và phần mềm như như xu hướng Internet of Things (mọi thiết bị đều kết nối Internet) là một trong những quan tâm đặc biệt.

Tuấn Anh