Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 1/10/2015, 09:45 (GMT+7)

Pixel C, máy tính bảng Android do Google thiết kế

Tablet từ Google có kiểu dáng nhôm nguyên khối khá mỏng, màn hình 10 inch sắc nét, phần cứng mạnh mẽ và bán thêm bàn phím dạng chân đế.

Bên cạnh bộ đôi Nexus 5NNexus 6P, Google còn trình làng máy tính bảng mới với tên gọi Pixel C. Đáng chú ý khi đây là tablet đầu tiên được chính tay Google thiết kế hoàn toàn, hứa hẹn cạnh tranh với iPad Pro của Apple hay Microsoft Surface.

Chữ C trong tên gọi sản phẩm được cho là viết tắt của từ Convertible: có thể biến đổi. Điều này thể hiện rõ nét khi máy tính bảng đi kèm bàn phím Bluetooth gắn ngoài. Lúc không sử dụng, Pixel C có thể gập lại gọn gàng, bàn phím giúp bảo vệ máy. Trong khi đó, tablet dễ dàng biến đổi thành chiếc laptop đa năng, cho nhập liệu tốc độ cao.

Pixel C sở hữu màn hình rộng 10,2 inch với độ phân giải lên tới 2.560 x 1.800 pixel, cho mật độ điểm ảnh 308 ppi. Google nói rằng tấm nền sử dụng cho độ sáng 500 nit nên máy có thể dễ dàng quan sát ngay cả ngoài trời nắng. 

Cung cấp sức mạnh cho tablet mới chạy Android Marshmallow của Google là chip xử lý Nvidia Tegra X1, đồ họa Maxwell, RAM 3 GB công nghệ LPDDR4. Pixel C có camera sau 8 megapixel, camera trước 2 "chấm". Ngoài ra, trên mặt sau sản phẩm có dải đèn để hiển thị dung lượng pin. 

Máy tính bảng được Google thiết kế với bộ vỏ nhôm sang trọng, mỏng khoảng 7mm và nặng khoảng 450 gram. Tương tự dòng Chromebook Pixel đời mới hay bộ đôi Nexus vừa phát hành, Pixel C sử dụng cổng kết nối USB Type-C. 

Để Pixel C hoạt động hiệu quả hơn, Google phát triển thêm bàn phím không dây cho thiết bị với thiết kế dạng chân đế. Người dùng sẽ đặt tablet lên phụ kiện này để nam châm giữ cố định máy, lúc này tablet cho phép nhập liệu tốc đô cao tương tự như một chiếc laptop.

Chính bàn phím này cũng đóng vai trò pin mở rộng cho Pixel C. Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh góc nghiêng cho thiết bị để thuận lợi cho từng thao tác.

Google Pixel C bản bộ nhớ trong 32 GB có giá 499 USD, còn bản 64 GB giá 599 USD. Riêng bàn phím gắn thêm phải mua ngoài với giá 149 USD.

Đình Nam
Ảnh: Cnet, TheVerge