Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 29/2/2016, 11:30 (GMT+7)

Máy tính bảng kiêm điện thoại giá 3 triệu đồng

Masstel Tab 815 sử dụng chip 4 nhân của Intel, thiết kế vỏ kim loại khá đẹp mắt và đi kèm nhiều phụ kiện.

Mẫu máy tính bảng thương hiệu Việt của Masstel vừa có mặt trên thị trường với giá 2,89 triệu đồng. Nằm trong phân khúc tablet Android với màn hình lớn, Tab 815 vẫn được tích hợp microphone và loa thoại, cùng ứng dụng liên lạc như các smartphone Android.

Máy được thiết kế trông cân đối, viền màn hình hai bên đủ để cầm mà không bị chạm tay vào màn hình.

Màn hình IPS 8 inch với độ phân giải ở mức khá, 1.280 x 800 pixel, cho độ nét, màu sắc và góc nhìn rộng nếu so với những tablet cùng tầm của Lenovo hay Acer.

Điểm đáng chú ý ở Masstel 815 là được trang bị chip Intel Atom X3 4 nhân tốc độ 1GHz, thay vì dùng các dòng chip MediaTek như nhiều tablet giá dưới 3 triệu đồng của Trung Quốc. Masstel cho biết đây là sản phẩm nằm trong dự án hợp tác với Intel ở Việt Nam.

Model này cho hiệu năng khá so với giá tiền, đủ mượt để chơi game như Clash of Clans. Dù vậy, với chỉ RAM 1GB nên trong trường hợp dùng lâu, có lúc máy bị treo và giật nhẹ khi chuyển đổi ứng dụng. Hệ điều hành Android 5.1 Lollipop với giao diện nguyên bản, không có nhiều phần mềm rác bị cài thêm.

Camera chính 5 megapixel nhưng chất lượng trung bình, ngang với các smartphone phổ thông dưới 3 triệu đồng. Còn camera trước 2 megapixel.

Sản phẩm sở hữu bộ vỏ kim loại màu vàng cho cảm giác cầm cứng cáp và chắc chắn. Pin liền với dung lượng 4.400 mAh.

Độ mỏng của chiếc máy tính bảng là 8,8 mm. Trên đỉnh, phần mép nối nhựa chưa đẹp. 

Điểm đáng tiếc nữa là cách bố trí khe cắm thẻ nhớ và khe cắm sim hơi thô khi các khe cắm lớn, nằm lộ ở sườn trái mà không có nắp bảo vệ.

Bù lại, Masstel đem đến cho mẫu Tab 815 nhiều phụ kiện, ngoài sạc, cáp microUSB, tai nghe và cáp USB OTG để gắn bàn phím, bộ nhớ USB rời cũng được trang bị sẵn.

Ngoài ra, máy còn đi kèm với bao da bảo vệ kiêm giá đỡ để xem phim.

Tuấn Anh