Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 11/8/2014, 07:02 (GMT+7)

5 máy tính bảng sở hữu tính năng đặc biệt

Chống nước, trang bị cảm biến vân tay, bàn phím rời hay hoạt động đa nền tảng là những tính năng hấp dẫn chỉ xuất hiện trên một số mẫu tablet.

Xperia Z2 Tablet gây ấn tượng khi đây là chiếc máy tính bảng mỏng nhất và nhẹ nhất đi cùng tính năng chống nước. Tương tự các thiết bị dòng Z, tablet của Sony có thiết kế hai mặt phẳng đối xứng mỏng chỉ 6,4 mm, kiểu dáng thời trang. Về cấu hình, Xperia Z2 Tablet trang bị màn hình IPS Full HD 10,1 inch, chip Snapdragon 801, RAM 3 GB và pin dung lượng 6.000 mAh. Máy chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat.

Dù không đạt kích thước siêu mỏng như máy tính bảng của Sony nhưng "số đo" 6,6 mm cũng giúp bộ đôi Galaxy Tab S nằm trong danh sách tablet mỏng nhẹ. Điểm đặc biệt của thiết bị là tích hợp cảm biến vân tay, điều đã xuất hiện trên điện thoại nhưng khá hiếm hoi trên máy tính bảng và là duy nhất trong dòng tablet Android. Galaxy Tab S có hai phiên bản màn hình kích thước 8,4 inch và 10,5 inch. Hai thiết bị đều sở hữu màn hình độ phân giải cao, khả năng hiển thị ấn tượng và cấu hình mạnh mẽ.

Nhiệm vụ của Surface Pro 3 là xóa nhòa khoảng cách giữa tablet và laptop. Thiết bị sở hữu thiết kế mỏng nhẹ hơn bản tiền nhiệm đi cùng bàn phím rời Type Cover mới giúp "biến" tablet thành máy tính một cách nhanh chóng. Surface Pro 3 đánh dấu sự có mặt của bút cảm ứng Surface Pen với phím bấm màu tím trên đó cho phép kích hoạt nhanh ứng dụng OneNote hay bấm đúp để chụp ảnh màn hình.

Memo Pad 8 sở hữu nhiều tính năng đáng giá trong đó ứng dụng Asus Splendid là trang bị hấp dẫn, ít xuất hiện trên các tablet cùng phân khúc. Phần mềm này cho phép người dùng hiệu chỉnh, tối ưu hóa trải nghiệm màn hình trên tablet theo sở thích cá nhân. Quan trọng hơn, mức giá để sở hữu Momo Pad 8 chỉ từ 199 USD.

Asus là nhà sản xuất theo đuổi mạnh mẽ các thiết bị "lai". Model Transformer Book Trio trang bị hai bộ vi xử lý khác nhau giúp máy chạy trên hai nền tảng Windows và Android. Sản phẩm "3 trong 1" có thể hoạt động độc lập như một chiếc máy tính bảng, kết nối với dock để "biến hình" thành laptop với bàn phím đầy đủ hay kết nối ra màn hình ngoài trở thành chiếc máy tính để bàn.

Đình Nam