Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 14/2/2015, 10:10 (GMT+7)

Người Nhật xếp hàng dùng thử Canon EOS 5DS và 5DS R

Số lượng người xem đông đã khiến những sản phẩm mới hấp dẫn như Canon 5DS hay Olympus OM-D E-M5 Mark II phải chờ khá lâu mới được trải nghiệm.

Triển lãm máy ảnh và công nghệ hình ảnh CP+ 2015 đang diễn ra tại Yokohama, Nhật Bản từ ngày 12/2 đến ngày 15/2. Ngay từ trước khi khai mạc, nhiều người đã đứng xếp hàng trước cửa ra vào. Giá vé cho mỗi người là 1.500 yên, tương đương khoảng 270.000 đồng. 

Canon và Nikon là hai gian hàng có quy mô lớn và thu hút nhiều sự chú ý nhất và cũng được đặt ngay cạnh nhau. Bên trái khu trưng bày của Canon là Fujifilm, còn bên phải là Nikon. 

Tuy nhiên, nhờ ra mắt nhiều sản phẩm mới trước thềm CP+ nên khách đến thăm gian hàng của Canon rất đông. Người xem phải xếp hàng để lần lượt trải nghiệm bộ đôi EOS 5DS và 5DS R mới. 

Canon EOS 5DS cũng sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 6 với giá khoảng 85 triệu đồng. 

Sony gây ấn tượng với gian trưng bày và đảo chụp ảnh thử bắt mắt, thiết kế kỳ công. Khu trưng bày của hãng cũng có quy mô lớn không kém Canon và Nikon. 

Ngay phía ngoài là hàng loạt ống kính ngàm A mount với đầy đủ tiêu cự, độ mở.

Lytro, hãng máy ảnh nổi tiếng với chiếc camera chụp trước lấy nét sau cũng thu hút nhiều sự chú ý với người thăm quan. 

Tương tự như EOS 5DS, Olympus OM-D E-M5 Mark II cũng khiến người xem phải xếp hàng mới lần lượt được trải nghiệm máy. Trái với thị trường Việt Nam, thương hiệu Olympus được quan tâm khá nhiều tại Nhật Bản. 

Không có model mới đáng chú ý, gian hàng của Nikon vì vậy không đông khách bằng Sony, Canon dù diện tích trưng bày cũng rất lớn. 

Tại CP+ 2015, cách bố trí quen thuộc của các hãng là có khu trưng bày ảnh chụp bởi các máy của hãng, khu vực chụp ảnh với mẫu riêng và khu trưng bày máy riêng. Trong ảnh là người xem đang chụp thử máy ảnh Nikon. 

Không có sản phẩm mới đáng chú ý nhưng dòng X Series vẫn nhận được nhiều quan tâm của người tiêu dùng. Gian trưng bày của Fuji bố trí khá đơn giản. 

Tamron dành phần lớn diện tích để trưng bày các ống kính và không có đảo chụp ảnh với người mẫu như các đối thủ. Trong hình là ống kính 120-300 mm f/2.8 dành cho máy Canon. 

Vẫn với các sản phẩm cũ ra mắt từ cuối năm 2014 nhưng Panasonic tập trung người dùng vào công nghệ quay và phát video 4K trên thế hệ camera mới nhất. 

Ngoài các hãng máy ảnh, nhiều nhà sản xuất phụ kiện hoặc các thiết bị phụ trợ cũng rất được quan tâm. Đơn cử như Dji, hãng sản xuất các flycam nổi tiếng dòng Phantom, Inspire 1, Spreading Wings...

Bài và ảnh: Tuấn Hưng