Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 27/5/2016, 15:15 (GMT+7)

Máy ảnh số không màn hình của Leica về Việt Nam

Leica M-D (Typ 262) có thông số kỹ thuật giống phiên bản Leica M (Typ 262) nhưng lược bỏ hoàn toàn màn hình và thay thế bằng vòng chỉnh ISO.

Leica M-D (Typ 262) ra mắt vào cuối tháng 4 vừa qua nhưng đã nhanh chóng có mặt tại Việt Nam. Đây là một trong những model đầu tiên bán ra trên toàn thế giới và hiện đã có chủ sở hữu tại Hà Nội. 

Tương tự như các sản phẩm khác của Leica, hộp đựng M-D có thiết kế sang trọng với phần hộp đựng máy màu trắng ngà phía trên và bên dưới là các hộp đựng phụ kiện, sách hướng dẫn. 

Leica M-D được coi là sản phẩm thể hiện chất "ngông" của hãng máy ảnh Đức khi quyết định bỏ hoàn toàn màn hình để người dùng có trải nghiệm như với một máy phim đích thực. 

Leica M-D (Typ 262) có thông số kỹ thuật giống phiên bản Leica M (Typ 262) bao gồm cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 24 megapixel, ISO tiêu chuẩn từ 200 đến 6.400. 

Màn hình phía sau của máy được thay bằng vòng chỉnh ISO. Theo Leica, sự thay thế này giúp người dùng trải nghiệm cảm giác như thay các cuộn phim với ISO khác nhau trước đây. 

Leica từng ra mắt một phiên bản kỹ thuật số cũng không có màn hình là Leica M Edition 60 nhưng giới hạn chỉ có 600 chiếc. Đây là model bản thương mại đầu tiên bán ra sở hữu đặc điểm "không giống ai" này. 

Leica M-D được sản xuất tại Đức. 

Leica M-D có chế độ chụp yên tĩnh với tiếng màn trập được Leica khẳng định "hầu như không gây tiếng động" so với các phiên bản trước đó. Ở chế độ chụp đơn hình, người chụp có thể bấm hai kiểu liên tiếp trong chỉ một giây nhờ bộ nhớ đệm được nâng cấp. Ở chế độ chụp liên tiếp thì máy có thể chụp 3 khung hình mỗi giây.

Các nút tinh chỉnh đơn giản ở phía trên với vòng chỉnh tốc độ, công tắc nguồn tích hợp nút chụp. 

Kính ngắm có độ phóng đại là 0,68x và được sản xuất để tương thích với các ống kính 35/135mm, 28/90mm và 50/75mm. 

Leica M-D có giá bán nguyên thân máy tại Việt Nam là 149 triệu đồng. 

Tuấn Hưng