Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 25/4/2014, 14:59 (GMT+7)

Leica T - sản phẩm từ nghệ thuật chế tạo nhôm

Nhôm nguyên khối được sử dụng nhiều trong các mẫu smartphone, laptop, tablet cao cấp và đạt tầm cao mới khi áp dụng trên máy ảnh Leica T.

Nhôm nguyên khối được biết đến nhiều trong giới công nghệ về sản xuất điện thoại thông minh, tablet hay máy tính xách tay nhưng Leica T đánh dấu một bước mới khi đưa vật liệu này lên máy ảnh.
 

Hãng máy ảnh Đức đưa ra cả một đoạn video mô tả quá trình đánh bóng và lắp ráp khung nhôm của Leica T dài tới 45 phút với tiêu đề "Có phải đây là quảng cáo nhàm chán nhất từng xuất hiện" chỉ để nhấn mạnh vào sự chi tiết và tỉ mỉ trong công đoạn chế tác tưởng chừng như rất đơn giản này. 

Leica T chỉ có một móc nối ở bên báng cầm để sử dụng với dây đeo hoặc các phụ kiện khác, đúng với triết lý tối giản trên sản phẩm. 

Không mang chất rangefinder truyền thống, không tính năng cũ kỹ bảo thủ đặc trưng, Leica T cho thấy tư duy hiện đại, khác lạ từ hãng máy ảnh Đức.

Mặt còn cho thấy sự đơn giản hơn trong cách mà Leica muốn hướng đến người dùng trong cách sử dụng. Chỉ có hai vòng chỉnh thông số, phím quay phim, nút chụt bao quanh là công tắc nguồn và đèn flash dạng pop-up được giấu vào thân máy. 

Phía sau máy không có bất kỳ phím điều khiển cứng nào mà thay toàn bộ bằng cảm ứng. Mọi tính năng khác được điều khiển thông qua màn hình 3,7 inch độ phân giải 854 x 480 pixel. 

Leica T có thể gắn thêm kính ngắm điện tử EVF có tích hợp GPS nhưng chỉ là tùy chọn thêm vào có giá 595 USD. 

Đèn flash pop-up bật lên khi sử dụng. 

Khung nhôm của Leica T. 

Máy sử dụng cảm biến CMOS APS-C độ phân giải 16 megapixel do Sony sản xuất, không có bộ lọc răng cưa để tăng tính chi tiết của ảnh, ISO hỗ trợ tối đa là 12.800.

Máy ảnh của Leica sẽ bắt đầu bán ra trên toàn thế giới vào ngày 26/5 nhưng một bất ngờ lớn nằm ở mức giá của sản phẩm. Nguyên thân máy là 1.850 USD, cao hơn so với nhiều máy mirrorless trên thị trường nhưng là "rẻ" so với các máy cảm biến lớn của Leica.

Sản phẩm có hai màu để lựa chọn là đen và bạc. 

Quá trình đánh bóng nhôm và lắp ráp hoàn toàn thủ công.