Thứ tư, 17/4/2024
Thứ bảy, 28/3/2015, 23:48 (GMT+7)

Dây đeo hàng hiệu Artisan & Artist sánh đôi cùng Leica, Fujifilm

Artisan & Artis nổi tiếng với các loại dây làm thủ công từ sợi lụa Nhật Bản và được Leica đặt hàng làm riêng phụ kiện cho dòng máy Leica M nổi tiếng.

Seiichiro Hangui, Giám đốc điều hành và thiết kế trưởng của Artisan & Artist thành lập công ty vào đầu thập niên 80 tại Nhật Bản. Hãng tập trung sản xuất các phụ kiện túi xách, dây đeo, vỏ bảo vệ dành cho máy ảnh hoàn toàn bằng thủ công. 

Leica, hãng máy ảnh Đức dù nổi tiếng với sự khó tính với các sản phẩm cao cấp, đắt tiền cũng đã đặt riêng Artisan & Artist sản xuất phụ kiện cho dòng Leica M. 

Một trong những sản phẩm nổi bật nhất của hãng là dây Acam 301/305/310 lấy cảm hứng từ loại dây lụa dệt tay Kumihimo nổi tiếng từ thời kỳ Heian của Nhật Bản (năm 494 đến 1185 sau công nguyên). 

Các sản phẩm của Artisan & Artist vẫn được sản xuất tại Nhật Bản. 

Các dòng sản phẩm mới xuất hiện tại Việt Nam với giá hàng triệu đồng cho mỗi chiếc. 

Với mức giá đắt đỏ như vậy, Artisan & Artist hướng đến những người đang sử dụng các dòng máy ảnh cao cấp như Leica hoặc mang đậm chất chơi như Fujifilm, Olympus. 

 

Từng giành giải nhất Summer Digital Camera Grand Prix 2012, ACAM 301 là sản phẩm dây đeo máy cao cấp nhất của Artisan & Artist, gồm có bốn màu: đen, xanh khaki, đỏ và bạc. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn ACAM305 được thiết kế dài hơn để đeo chéo người hoặc ACAM310 tết bằng hai màu lụa đỏ đen.

Ngoài dây đeo, Artisan & Artist cũng giới thiệu các dòng túi xách khác nhau. Trong đó, CLCAM1000, CCAM7100 thích hợp đựng những vật dụng nhỏ gọn như máy ảnh mirroless, compact còn RDBSD100, RDBMG100 được thiết kế đeo chéo vai thuận tiện cho những người hay di chuyển bằng xe đạp, xe máy.

Tuấn Hưng