Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 25/8/2016, 15:39 (GMT+7)

Canon 5D Mark IV được giới thiệu tại Việt Nam

Mẫu máy ảnh Full Frame mới nhất của Canon được giới thiệu tại Việt Nam cùng lúc với thị trường thế giới với nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng cũng như tính năng.

Canon hôm nay giới thiệu 5D Mark IV trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Ngoài các nâng cấp về tính năng chụp ảnh, chiếc Mark IV được nhấn mạnh nhiều cả về tính năng quay video vốn đang rất thịnh hành. 

Canon 5D Mark IV sử dụng cảm biến Dual Pixel CMOS Full-Frame độ phân giải 30,1 megapixel, hệ thống bắt nét Dual Pixel AF đặc biệt hiệu quả trong các tình huống sử dụng màn hình cảm ứng để chọn điểm nét. Nhờ chip xử lý Digic 6+, máy có thể chụp liên tiếp 7 khung hình mỗi giây, hỗ trợ ISO tiêu chuẩn tiêu chuẩn 32.000 và tối đa đến 204.800.

Màn hình phía sau của máy có kích thước 3,2 inch độ phân giải 1,28 triệu điểm ảnh, hỗ trợ cổng xuất HDMI độ nét cao và cảm ứng lấy nét. Tuy nhiên, Canon vẫn chưa trang bị cho sản phẩm của mình khớp lật xoay linh hoạt như dòng 2 số. Ngoài joystick tiện dụng, hãng còn trang bị thêm nút nhỏ ngay phía dưới để thay đổi phương thức chọn vùng nét. 

Canon 5D Mark IV cho phép quay phim độ phân giải 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây. Máy cũng có chế độ "gắp" khung hình riêng biệt để cho ra các bức ảnh độ phân giải khoảng 8 megapixel trong video 4K. Ngoài ra, máy cũng có thể quay tốc độ tới 120 khung hình mỗi giây ở độ phân giải HD. 

Canon cũng trang bị các kết nối không dây Wi-Fi, NFC cho model cao cấp của mình. Chip định vị GPS được đặt ở gần viewfinder có thể để ở chế độ luôn mở cả khi máy đã tắt, giúp các thông tin vị trí ảnh luôn sẵn sàng. 

Máy hỗ trợ 2 chuẩn thẻ nhớ là CF và SD. Thân máy 5D Mark IV nặng 800 gram (không kể pin), nhẹ hơn khoảng 70 gram so với thế hệ trước nhưng cho cảm giác nhẹ hơn khá nhiều khi cầm trên tay. 

Cách bố trí vòng chỉnh chế độ và thông số cũng như nút chụp không khác so với thế hệ trước. Model này vẫn không tích hợp đèn flash cóc như dòng 6D. 

Canon 5D Mark IV vẫn sử dụng pin loại LP-E6N/ LP-E6. Mỗi lần sạc, máy chụp được khoảng 900 kiểu. 5D Mark IV có giá tại thị trường Mỹ là 3.500 USD nguyên thân máy, 4.399 USD nếu đi kèm ống kính 24-70mm F4L IS hoặc ống kit 24-105mm F4L IS II USM với giá 4.599 USD. Máy sẽ được bán ở Việt Nam vào tháng 9 hoặc đầu tháng 10 nhưng chưa có thông tin về giá. 

Tuấn Hưng - Huy Đức