Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 4/7/2016, 11:26 (GMT+7)

Bộ camera, ống kính của nhiếp ảnh gia Nhà Trắng

Pete Souza sử dụng máy ảnh Canon và Fujifilm cho ra đời khoảng 2 triệu bức ảnh về Tổng thống Obama trong 8 năm qua.

Pete Souza, nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng là người đã có tới hơn 2 triệu bức ảnh về Tổng thống Mỹ Obama trong suốt 8 năm qua. Các bức ảnh của ông được tải và chia sẻ trên Flick đều giữ nguyên thông tin Exif đã giúp trang web Popsci có thể tính được tần suất sử dụng các ống kính hay máy ảnh. 

Nhiếp ảnh gia của Nhà Trắng chọn bộ sản phẩm chính là Canon bên cạnh một chiếc Fujifilm. Đôi lúc ông có nhắc đến chiếc Sony Alpha A7R Mark II trên tài khoản Instagram nhưng thực tế không sử dụng model này. 

Hai chiếc máy ảnh chính của Pete Souza đều là Canon 5D Mark III. Đây là dòng máy ảnh full-frame huyền thoại của Canon nhưng chưa phải là những model tốt nhất đến từ hãng máy ảnh Nhật Bản. 

Hai ống kính fix (một tiêu cự) được ưa chuộng nhất là Canon 135mm f/2.0 L (trái) cho chụp ở khoảng cách xa và 35mm f/1.4 L ở khoảng cách cận hơn. 

Pete Souza không sử dụng thế hệ đầu tiên của dòng ống kính Canon 24-70 f/2.8 L nhưng đến thế hệ 2, ông đã quyết định sắm một chiếc. Nhờ có các thấu kính với độ biến dạng thấp, sản phẩm đang được ông dùng khá thường xuyên. 

Chiếc máy ảnh phụ ưa thích của Pete Souza đến từ thương hiệu Fujifilm. Trước đây, ông từng sở hữu chiếc X100S và hiện đã đổi lên model mới hơn là X100T. 

Tuấn Hưng