Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 2/7/2014, 19:00 (GMT+7)

10 máy ảnh phim vẫn được nhiều người sử dụng

Canon AE-1, Leica M3 hay Nikon F3 vẫn được nhiều người dùng hoài cổ lựa chọn bởi chất màu phim đặc trưng dù công nghệ đã lỗi thời.

Canon AE-1 là máy ảnh ống kính đơn phản xạ (SLR) đầu tiên của Canon. Đây cũng là thiết bị SLR nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất đến nay. Trên nhiều trang bán hàng trực tuyến AE-1, có giá khoảng 50 USD, mức giá khá hấp dẫn cho những người yêu thích chụp phim. 

Nikon F3 là mẫu SLR chuyên nghiệp được nhiều người biết đến nhờ độ phổ biến và kiểu dáng đặc trưng. Thiết bị phù hợp cho người mới bắt đầu và cả nhiếp ảnh gia giàu kinh nghiệm bởi chất ảnh tuyệt vời, dễ sử dụng. Nikon F3 có một vài phiên bản khác nhau nhưng sản phẩm đầu tiên ra mắt năm 1980 mang lại nhiều thành công nhất.

Máy chụp hình lấy ngay dần vắng bóng nhưng tên tuổi có Polaroid 600 vẫn được nhiều người nhắc đến. Thiết bị không sinh ra để tạo nên những bức hình sắc nét mà để người dùng có thể ghi lại và chia sẻ khoảnh khắc ngay lập tức. Sự cạnh tranh của các thiết bị mới, giá phim cao không ngăn cản những người yêu thích sưu tầm Polaroid.

Với kích thước nhỏ gọn, Contax T2 là mẫu máy ảnh SLR hấp dẫn cho nhu cầu di chuyển nhưng vẫn mang lại chất ảnh ấn tượng.

M3 là model thành công nhất trong dòng M của Leica. Đây là thiết bị không thể thiếu trong bộ sưu tập của các nhiếp ảnh gia yêu thích máy phim. M3 tương thích tất cả ống kính của Leica càng làm máy hấp dẫn và được nhiều người tìm chọn. 

Hasselblad 500C là mẫu máy phim có giá bán cao nhưng đi cùng nó là thương hiệu xứng đáng với chất lượng. Thuộc phân khúc cao cấp, 500C có số lượng hạn chế và là món đồ được nhiều người tìm kiếm.

Kiev 88 là lựa chọn giá rẻ hơn Hasselblad nếu người dùng muốn tìm một máy phim định dạng trung bình. Không được đánh giá cao về thiết kế nhưng dòng máy ảnh của Nga vẫn là đảm bảo yếu tố chất lượng hình ảnh.

Bronica SQ-A được ví như "ngựa thồ" nhờ khả năng hoạt động bền bỉ. Máy ảnh là lựa chọn cho các nhiếp ảnh gia, dùng trong chụp ảnh sự kiện nhờ mức giá cạnh tranh hơn dòng máy ảnh định dạng trung bình của Hasselblad hay Kiev. Thiết bị được nhiều người sưu tầm để trải nghiệm dòng medium-format với chi phí thấp.

OM40 là máy ảnh 35mm xuất sắc của Olympus và đã tạo cảm hứng cho nhiều mẫu OM-Series sau này. Thiết bị có giá cạnh tranh, bộ khung nhẹ nhưng hơn tất cả là chất lượng ảnh đáng giá.

Pentax K-1000 đóng góp không nhỏ trong lịch sử nhiếp ảnh. Thiết bị thể hiện sự tin cậy, sức mạnh thông qua doanh số bán ấn tượng. Trong những năm 1970, K-1000 là một trong những máy ảnh thông dụng nhất.

Đình Nam