Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 20/3/2016, 07:00 (GMT+7)

Laptop chip Core i7, camera ghi hình 3 chiều của Lenovo

Laptop mới của Lenovo sở hữu card đồ họa rời với VRAM tới 4 GB, camera kép sử dụng công nghệ Intel RealSense 3D cho phép quét và lưu hình ảnh 3 chiều.

IdeaPad 500 là dòng laptop hướng đến người dùng chuyên làm đồ họa hoặc chơi game với cấu hình mạnh nhưng với mức giá hợp lý. Máy có màn hình 15,6 inch cùng kích thước khá lớn, cân nặng 2,3 kg nên thích hợp dùng thay thế máy để bàn.

Máy trang bị màn hình kích thước 15,6 inch độ phân giải chuẩn Full HD 1.920 x 1.080 pixel dùng công nghệ chống lóa. Trong khi phần vỏ ngoài bằng nhựa nhám nhẹ thì phần chiếu nghỉ tay bên trong được thiết kế bằng nhôm. 

Ngoài cấu hình mạnh, điểm đặc biệt trên IdeaPad 500 là hệ thống camera kép và cảm biến hỗ trợ công nghệ Intel RealSense 3D. 

Công nghệ này cho phép máy nhận dạng khuôn mặt khi đăng nhập và có thể vẽ lại hình ảnh 3 chiều của các vật thể. Tuy nhiên, do không có hệ điều hành Windows cài sẵn nên người dùng phải mất khá nhiều thời gian mới có thể cài đặt trình điều khiển và phần mềm hỗ trợ. 

Sở hữu màn hình lớn nên bàn phím của máy cũng có thêm dãy phím số phụ riêng biệt. Các phím điều hướng cũng có kích thước tiêu chuẩn nên dễ dàng thao tác.

Cảm giác gõ phím tốt, hành trình vừa đủ nhưng đáng tiếc là không có hệ thống đèn nền để hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. 

Touchpad của máy tách biệt với các phím chuột. Máy cần cài đặt đầy đủ các trình điều khiển mới có thể sử dụng touchpad mượt mà cùng các thao tác đa điểm. 

IdeaPad sử dụng hệ thống loa stereo của JBL. 

Ở cạnh bên là ổ quang đọc/ghi DVD, khe cắm thẻ nhớ, cổng USB 2.0. 

Ở cạnh còn lại là giắc cắm nguồn, khe tản nhiệt, cổng VGA, LAN, HDMI và hai cổng USB 3.0. 

Ổ quang dạng khay không còn xuất hiện nhiều trên các mẫu laptop tầm trung hiện nay. 

Phiên bản Ideapad 500-15 ISK trang bị cấu hình bao gồm chip Core i7-6500U, RAM 4 GB, ổ cứng dung lượng 1 TB, card đồ họa AMD R7 M360 dung lượng VRAM 4 GB, Giá bán tham khảo là 18 triệu đồng. 

Tuấn Hưng