Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 6/4/2016, 09:11 (GMT+7)

HP ra laptop mỏng nhất thế giới

HP Spectre 13 có độ mỏng chỉ 10,2 mm, tương đương pin AAA cùng cân nặng 1,13 kg nhưng vẫn có thời lượng sử dụng 9 tiếng.

Chiếc Spectre 13 giới thiệu hôm qua được nhiều trang công nghệ lớn trên thế giới như Engadget, The Verge, Slashgear khen ngợi về thiết kế. Ngoài độ mỏng ấn tượng, sản phẩm còn có các chi tiết được cắt CNC và gia công tỉ mỉ như với các đồ nội thất sang trọng. 

HP sử dụng kết hợp chất liệu nhôm và carbon để làm giảm cân nặng của máy xuống còn 1,13 kg nhưng vẫn giữ độ bền chắc cần thiết. 

Với laptop mới, hãng cùng đồng thời ra mắt logo HP mới theo phong cách tối giản với chỉ 4 đường chéo nhau. 

Máy sở hữu nhiều chi tiết phần cứng thế hệ mới như chip Intel Core i thế hệ thứ 6, ổ SSD giao tiếp PCIe dung lượng tối đa 512 GB và RAM 8 GB. 

Phiên bản đặc biệt của máy còn được mạ vàng và nạm pha lê/kim cương nhân tạo Swarovski.

Hầu hết các cổng kết nối của máy được đưa ra cạnh sau do không gian hạn chế của cạnh bên với độ dày chỉ 10,2 mm. 

Logo Spectre cũng được in chìm ở cạnh sau. HP sử dụng tới 3 cổng USB Type-C mới nhất mà không có thêm một cổng USB tiêu chuẩn nào. Một điểm khó hiểu là phiên bản bán ra tại Mỹ cũng không đi kèm bộ chuyển từ USB-C sang USB thường. 

Bàn phím có hành trình chỉ 1,3 mm so với 1,5 mm tiêu chuẩn nhưng theo Slashgear, cảm giác gõ phím vẫn rất tốt. 

Touchpad của máy liền mạch, hỗ trợ đa chạm tương tự như MacBook của Apple. 

Giống như các sản phẩm tầm trung và cao cấp gần đây của HP, Spectre cũng sở hữu hệ thống loa hàng hiệu từ Bang & Olufsen. 

Kích thước của máy so với một mẫu pin AAA. Spectre được coi là laptop mỏng nhất thế giới hiện nay. Trước đó, MacBook 12 inch dày hơn với "số đo" là 13,1 mm. 

Không giống như MacBook 12 inch dùng chip Core M nên không có quạt tản nhiệt, Spectre 13 vẫn có các hệ thống này để làm mát máy hiệu quả hơn khi sử dụng chip Core i. 

HP Spectre 13 có giá bán khởi điểm 1.170 USD và bắt đầu lên kệ ngay từ tháng này. 

Tuấn Hưng
Ảnh: Endgadget