Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 10/4/2017, 15:38 (GMT+7)

Nữ sinh viên chơi game để kiếm 5 triệu đồng mỗi tháng

Vừa đi học vừa chơi game online trên mạng, mỗi tháng Kiều Anh có thêm khoản thu nhập ổn định từ 5 đến 10 triệu đồng.

Hà Kiều Anh, sinh năm 1995, hiện là sinh viên năm 2 của trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Có sở thích cosplay và chụp ảnh từ trước nên dần dần, cô cũng yêu thích chơi game sau khi hóa thân vào các nhân vật trong nhiều trò chơi.

Làm quen và gắn bó với game online được 3 năm, Kiều Anh đang làm thêm công việc streamer các trò chơi trên mạng. Cô cho biết công việc này vừa giúp cô được chơi game, vừa kiếm ra tiền.

Stream game tuy không thể giàu nhưng cũng giúp cho cô sinh viên trẻ này có thêm một khoản thu nhập từ 5 đến 10 triệu đồng mỗi tháng. Số tiền giúp cô trang trải phần nào chi phí cho học tập và sinh hoạt hiện nay. Các trò chơi yêu thích của cô là game vũ đạo như Audition và Liên Minh Huyền Thoại. Kiều Anh cũng thường chơi game trên di động mỗi khi rảnh rỗi.

"Mình nghĩ sẽ làm trong khoảng 1 đến 2 năm thôi, cho tới khi ra trường. Hiện tại vừa làm streamer mình cũng vừa tập kinh doanh online luôn", cô chia sẻ. Kiều Anh cho biết lúc đầu, bố mẹ cô cũng ngăn cản nhưng sau này đã xoay qua ủng hộ. Thậm chí, bố mẹ còn mua cả máy tính cho cô chơi game ở nhà, không phải ra quán Internet vất vả.

"Chơi mang lại cho mình công việc, thu nhập nhưng cũng chiếm khá nhiều thời gian. Cũng may, ngoài chơi game em còn có sở thích khác là chụp ảnh", Kiều Anh tâm sự. Bên cạnh đó, cô cũng thích đọc sách và đi ăn uống, xem phim với bạn bè mỗi khi rảnh rỗi.

"Chơi đúng cách thì có thể vừa chơi vừa kiếm ra tiền, nhưng dù sao cũng tốn quá nhiều thời gian. Nếu không kiềm chế sẽ ảnh hưởng đến học hành và công việc sau này", cô cho biết. Nói về công việc của mình, Kiều Anh cho rằng đây không phải là việc làm xấu. "Streamer cũng giống như kiểu làm nghệ thuật thôi nên hầu như bạn nữ nào xinh xắn cũng đều có thể làm được".

Mai Anh