Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 12/11/2016, 19:00 (GMT+7)

Những cảnh đời lưu trú trong quán Internet

Tại Trung Quốc, vì nhiều lý do khác nhau, không ít người buộc phải lựa chọn quán game làm nơi sống tạm thời hoặc lâu dài.

Ở Trung Quốc, quán cafe Internet là nơi trú ngụ thường xuyên của các thanh thiếu niên, những người nợ tiền nhà, người đang phải chạy trốn vì nhiều lý do hay những kẻ nghiện game khó bỏ... Bức ảnh trên chụp hồi tháng 6/2016, ghi lại cảnh một cặp vợ chồng trẻ từ Trịnh Châu tới Tân Hương (cùng thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) để kiếm việc, đem theo cả cô con gái 10 tháng tuổi. Sau khi hết tiền thuê trọ, họ ra ở luôn tại một quán game.

Năm 2014, một học sinh trung học cơ sở ở Thâm Quyến tên Wang Sheng mất liên lạc với gia đình trong 13 ngày. Sau đó, cậu bé được cảnh sát tìm thấy trong một quán cafe Internet. Wang Sheng cho biết cậu không thể chịu đựng được cha và mẹ kế của mình vì thường xuyên bị đánh đập và cậu không muốn về nhà. Cậu cho biết, những ngày "mất tích", trừ một hôm tới ngủ nhờ nhà bạn, phần lớn đều ăn ngủ ngay tại quán game.

Jinai Bing đỗ vào chuyên ngành Khoa học máy tính của Đại học Cát Lâm năm 2004. Đam mê với các trò chơi điện tử, thanh niên này không thể tốt nghiệp đại học. Tới tháng 9/2008, vì không biết giải thích ra sao cho cha mẹ, anh đã quyết định sống luôn trong các quán game, kiếm tiền sinh hoạt bằng cách mua bán các thiết bị chơi game với thu nhập khoảng 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,5 triệu đồng) mỗi tháng. Đến năm 2013, bố mẹ mới tìm thấy con và đưa game thủ này trở về quê nhà ở Hà Bắc. Trong hình nhỏ là Jinai Bing khóc khi được đưa lên xe về nhà.

Năm 2006, Liu Ning (ở Tứ Xuyên) cũng đỗ Đại học Trung Quốc chuyên ngành công nghệ. Năm 2010, tốt nghiệp đại học nhưng không tìm thấy công việc lý tưởng, anh sa đà vào Internet và bỏ nhà đi lang thang. Đầu năm 2014, cha đã tìm thấy anh trong một quán game ở Thành Đô. Trong ảnh, người cha đang thuyết phục con trai trở về nhà với gia đình.

7/6/2016, một người đàn ông bước ra từ một quán game tại Nam Kinh rồi bất ngờ gục ngã và chết bên chân cầu thang. Theo những người sống tại đây, người đàn ông này đã ăn, ngủ, nghỉ ở quán game được một hoặc hai tháng. Ông không có người thân thích và người lúc nào trông cũng gầy gò ốm yếu.

Trong hình là một người cha đang chờ con ngoài phòng bệnh. Con của người đàn ông này học Đại học giao thông Tây An, mất liên lạc với gia đình từ tháng 10/2012. Đầu năm 2016, chàng thanh niên này phải nhập viện do suy nhược cơ thể, chỉ còn nặng 27 kg. Lúc này, cậu mới thông báo cho bệnh viện địa chỉ liên lạc của gia đình để gọi bố mẹ tới.

5/6/2013, một thanh niên tên Chen tại Bắc Kinh được tìm thấy đã chết trong một quán game. Chàng thanh niên này tới chơi game từ đêm hôm trước và được phát hiện đã chết vào chiều hôm sau. Màn hình máy tính khi đó vẫn hiển thị một cảnh trong game. Trong hình là mẹ của Chen đang khóc, tại khu vực gần hiện trường xảy ra vụ việc.

Mai Anh (theo qq.com)