Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 27/6/2017, 09:27 (GMT+7)

Cô gái chưa tốt nghiệp cấp ba lập công ty streamer

Từ một streamer, Vương Minh (Trung Quốc) đã học cách quản lý và tự mở một công ty riêng của mình.

Vương Minh, sinh năm 1991, có tuổi thơ bất hạnh khi bố mẹ ly dị từ khi còn nhỏ. Cô sống với mẹ và bà từ nhỏ tại Thái Nguyên, Sơn Tây (Trung Quốc). "Gia đình tôi có ba thế hệ và cả ba đều là phụ nữ. Bố tôi khao khát thay đổi cuộc sống, ông bỏ nhà đi buôn bán và không bao giờ trở lại", cô chia sẻ. Trong hình, Vương Minh đang tự trang điểm cho mình. Cô có khuôn mặt ưa nhìn, nhưng sở hữu một đôi mắt buồn.

Ước mơ hồi còn đi học của cô là vào Học viện phát thanh Bắc Kinh. Tuy nhiên, trong một lần tranh luận với thầy cô giáo ở trường cấp ba, nữ sinh này quyết định bỏ học.

Từ năm 17 tuổi, cô gái này kiếm sống bằng việc bán hàng. Tới năm 2013, cô tiếp xúc với nghề streamer và "có cảm giác có theo đuổi giấc mơ thời thơ ấu theo một cách khác". Cô ký hợp đồng làm streamer cho một công ty quản lý và có thu nhập ổn định, có ngày lên tới vài ngàn tệ (hơn chục triệu đồng) tiền ủng hộ từ khán giả.

Live stream hay streaming là thuật ngữ nói về việc truyền nội dung số trên Internet. Ngày nay, việc truyền trực tiếp hình ảnh và những khoảnh khắc đời thường của người nổi tiếng đang trở thành trào lưu trên mạng. Những người thực hiện công việc này gọi là streamer. Game là lĩnh vực ứng dụng streaming sớm và đang rất phổ biến.

Đầu năm nay, Vương Minh tự mở một công ty truyền thông, chuyên quản lý các nữ streamer. Ban đầu công ty chỉ quản lý 6 nhân viên. "Dù kiếm được gấp hai lần trước đây nhưng công sức bỏ ra lại gấp nhiều lần", Vương Minh cho biết. 

Cô hướng dẫn các nhân viên cách trang điểm, cách nói trước micro, cách thu hút khán giả. Tuy nhiên, Vương Minh có một nguyên tắc áp dụng cho tất cả mọi người đó là không được hút thuốc.

"Không bao giờ được phép để người khác chạm vào người, đây là điểm mấu chốt", cô cũng nhiều lần nhấn mạnh với các nhân viên của mình.

Vương Minh yêu chó, đặc biệt là những con chó lớn. Trong công ty đã nuôi một con chó lông vàng, đặt tên là Hạnh phúc. Nó mới sinh một lứa chó con và cô đã mời mẹ của mình tới xem chúng.

"Nó sinh 7 con chó con, 1 con đực và 6 con cái, nhưng con đực đã chết non", mẹ cô cho biết. "Ngôi nhà này dường như không phù hợp cho bất kỳ cá thể đực nào sinh sống".

Vương Minh có giọng nói ngọt ngào, khuôn mặt ưa nhìn và vóc dáng đẹp. Cô có không ít fan trung thành ở khắp các tỉnh thành. Nhưng cô cho biết "không bao giờ muốn tìm một nửa còn lại qua thế giới ảo".

"Big M-Team" là đội game 5 người, trong đó Vương Minh là đội trưởng. Cả nhóm đang tham gia một giải đấu game trên điện thoại di động. "Tôi tin chắc rằng người phụ nữ yếu đuối nhất cũng có thể trở thành vua (trong game) và đây cũng là lời hứa của tôi với bản thân ở giai đoạn này", cô chia sẻ.

Đáng tiếc rằng vì lý do sức khỏe và một vài nguyên nhân khác, đội game của cô không thể vô địch. Điều này khiến Vương Minh rất thất vọng. "Cách tốt nhất để xua tan cảm xúc tiêu cực là xem một bộ phim bom tấn", cô nói khi đang theo dõi Wonder Woman. Cô khá đồng cảm với Gal Gadot, nữ diễn viên đóng vai chính trong phim và ấn tượng với hòn đảo thiên đường, nơi không có bóng dáng đàn ông. "Tôi cảm thấy nhà của mình chính là một hòn đảo thiên đường và mọi người là những nữ chiến binh. Giờ trách nhiệm của tôi là chăm sóc mẹ và bà ngoại", cô nói.

Vương Minh cho biết: "Tôi mong muốn kết hôn, nhưng cũng sợ hãi, sợ lặp lại những sai lầm của mẹ và bà ngoại trước kia".

Mai Anh