Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 30/11/2016, 12:27 (GMT+7)

Cháu lấy tiền tiết kiệm của ông bà nạp game di động

Số tiền tích cóp cả đời, gần 80 triệu đồng, của một cặp vợ chồng lớn tuổi ở Trung Quốc đã bị đứa cháu trai "nướng" vào trò chơi điện tử trên điện thoại.

Hạo Hạo, 13 tuổi sống cùng với ông bà trong một căn nhà gỗ xập xệ ở quận Thành Hoa, thuộc thành phố Thành Đô, Trung Quốc. Kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn sau khi bố mẹ cậu li dị và để lại con cho ông bà nuôi. Ông bà tuổi đều đã gần 60, một người đã về hưu còn một đang làm công việc dọn dẹp vệ sinh trong bệnh viện.

Cả hai ông bà đã tiết kiệm được số tiền 24.000 nhân dân tệ (khoảng 77,5 triệu đồng). Vì không biết chữ, cả hai giao cho cháu trai mật khẩu ngân hàng để rút tiền khi cần dùng. Cuối tháng 9, khi kiểm tra tài khoản, hai vợ chồng phát hiện hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 65 triệu đồng) đã biến mất. Các thông tin truy xuất từ ngân hàng cho thấy một vài khoản chi tiêu đã được sử dụng để thanh toán cho tài khoản game trực tuyến.

Sau nhiều lần cố gắng nói chuyện, khuyên giải với cháu trai, đôi vợ chồng này được biết số tiền đã được để nạp hết vào game di động, chỉ trong vòng 3 tháng, từ tháng 6 tới đầu tháng 9 năm nay.

Do không có điều kiện mua máy tính, Hạo Hạo thường chơi game trên điện thoại. Trong suốt mùa hè vừa qua, cậu đam mê một game có đề tài về các nhân vật hoạt hình và thấy rằng có thể kết nối với tài khoản ngân hàng để mua sắm vật phẩm trong game, nhằm nhận những ưu đãi hấp dẫn. Mạnh tay chi tiền, nhiều khoản mua sắm của cậu có giá trị tới cả chục triệu đồng.

Số tiền tiết kiệm này là công sức làm việc, tích cóp cả đời của hai vợ chồng già và cú sốc mà họ nhận được khi đến tuổi về hưu đã khiến cả hai suy sụp tinh thần. Ngôi nhà mà họ đang sống cũng rất xập xệ, chỉ rộng chưa tới 10 mét vuông và hai vợ chồng đều đang phải đi làm thêm hàng ngày để kiếm tiền ăn, học cho đứa cháu.

Chia sẻ với tờ Sina, ông bà của Hạo Hạo cho biết việc mất mấy chục triệu đồng khiến họ rất buồn. Nhưng điều khiến họ đau lòng hơn là đã không thể giao tiếp và giáo dục được cháu mình.

Nhóm phóng viên truyền hình đã tìm thấy địa chỉ của công ty game tại Thành Đô và tới để chia sẻ cho họ biết câu chuyện về gia đình nghèo này. Sau khi được biết về những gì đã xảy ra, công ty phát hành game đã ngay lập tức quyết định hoàn trả lại số tiền cho gia đình. Tuy nhiên, qua số liệu kiểm toán, các nhân viên tại công ty trò chơi cho biết số tiền nạp vào game chỉ là 8.000 nhân dân tệ, khoảng 25 triệu đồng.

Điều này không khớp với lời khai của game thủ 13 tuổi khi toàn bộ số tiền lấy được đều dùng để chơi game nên phía công ty nhận định rất có thể cậu bé vẫn còn che giấu điều gì đó. Tiền có thể được sử dụng trong một trò chơi khác hoặc với mục đích khác chưa được tiết lộ.

Bảo Nam