Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 10/7/2015, 19:00 (GMT+7)

10 thiết lập giúp cải thiện pin Galaxy S6 và S6 edge

Bằng cách giảm độ sáng màn hình, tắt bớt các tính năng thông minh, hạ thấp hiệu suất sử dụng..., người dùng có thể kéo dài thời lượng pin cho smartphone của Samsung.

Điều chỉnh độ sáng, kể cả chế độ Auto

Vì màn hình là một trong những thành phấn gây tốn pin nhất trên smartphone nên cách cải thiện đơn giản là giảm độ sáng. Ngay cả trong thiết lập "Auto" bạn cũng cần kéo thanh điều chỉnh xuống thấp. Trên Galaxy S6 và S6 edge, người dùng có thể thay đổi độ sáng ngay trên thanh thông báo thay vì phải vào riêng phần cài đặt.

Tắt tính năng Smart stay

Smart stay - Nghỉ thông minh là tính năng giúp màn hình điện thoại Samsung Galaxy luôn sáng khi bạn đang nhìn vào đó. Thiết lập này hữu ích nhất là khi bạn đọc các bài viết dài mà không cần chạm tay điều khiển.

Tuy nhiên, Smart stay cũng khiến Galaxy S6 nhanh hết pin hơn, vì lúc này máy phải bật camera sau những khoảng thời gian nhất định. Tắt tính năng này đi sẽ giúp bạn tiện kiệm pin đáng kể.

Hạn chế hiển thị màu trắng

Samsung sử dụng tấm nền Super Amoled trên các thiết bị cao cấp của mình và Galaxy S6 cũng không phải ngoại lệ. Đặc điểm của màn hình này là tiêu thụ nhiều điện năng thấp khi hiển thị màu đen và mất nhiều pin khi phát màu trắng. Vì vậy nên đặt hình nền tối màu để cải thiện thời lượng dùng pin cho máy.

Tắt hình nền động

Ngoài hình nền màu trắng, hình nền động cũng là nguyên nhân khiến Galaxy S6 nhanh hết pin hơn. Vì vậy bạn hãy chọn các hình nền tĩnh.

Bật chế độ Negative colors

Nếu người dùng đặc biệt coi trọng vấn đề tiết kiệm pin thì tính năng Negative colors sẽ tối ưu khả năng hiển thị màu sắc. Để bật tùy chọn này, bạn vào Settings > Accessibility > Vision rồi bật Negative colors. Lúc này giao diện Android từ chủ yếu là màu trắng sẽ chuyển sang màu đen.

Đổi giao diện

Nếu chế độ Negative colors khiến cách hiển thị trên Galaxy S6 bị thay đổi quá nhiều và bạn không muốn điều này, có cách khác là chọn một giao diện mới.

Samsung Theme store sẽ cung cấp cho người dùng rất nhiều giao diện từ các bên phát triển, dựa trên Touchwiz UI. Như mục tiêu đề ra là tiết kiệm pin cho Galaxy S6, bạn nên chọn các giao diện tối màu, nhiều màu đen.

Mở greyscale

Một số thiết bị được Samsung lược bỏ tùy chọn greyscale nhưng tính năng này vẫn xuất hiện trên Galaxy S6 và S6 edge. Bạn có thể kích hoạt bằng cách mở Settings > Accessibility > Vision > Greyscale

Giảm hiệu năng

Với phần cứng mạnh mẽ, rõ ràng là Galaxy S6 sẽ tiêu tốn nhiều điện năng để làm việc. Bằng cách vào mục Settings > Battery và mở Power saving mode, người dùng sẽ kích hoạt chế độ tiết kiệm pin cho máy. Lúc này Galaxy S6 sẽ hạn chế tốc độ CPU, giảm độ sáng màn hình và tốc độ khung hình, đồng thời tối ưu nhiều thiết lập khác nhằm kéo dài tuổi thọ pin.

Tắt chuyển động và cử chỉ

Ngay trong menu Settings, bạn sẽ tìm thấy mục Motions and gestures với bốn mục nhỏ. Bằng cách tắt các tính năng này đi, Galaxy S6 sẽ tiết kiệm pin hơn, do các cảm biến không phải hoạt động thường xuyên.

Cài đặt Wi-Fi

Mặc định, Galaxy S6 và S6 edge sẽ tự động quét sóng Wi-Fi ngay cả khi bạn tắt kết nối này. Thiết lập trên sẽ khiến máy nhanh hết pin hơn và bạn có thể vào Settings > Wi-Fi > More > Always allow scanning để chuyển sang chỉ quét mạng Wi-Fi khi bật.

Đình Nam