Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 10/2/2015, 20:00 (GMT+7)

Pin dự phòng sạc siêu nhanh của Oppo

Giống như smartphone, viên pin dự phòng 6.000 mAh cũng được Oppo trang bị công nghệ VOOC cho phép thời gian nạp đầy chỉ hơn 2 giờ.

Mẫu pin dự phòng VOOC Rapid Charge Power Bank 6.000 mAh vừa được Oppo bán ra tại thị trường Việt Nam cùng với bộ đôi smartphone N3 và R5. Sản phẩm có giá 1,6 triệu đồng, tương đối cao nếu so với mặt bằng chung của các mẫu pin dự phòng nhãn hiệu khác đang có trên thị trường. Trọn bộ sản phẩm chỉ có pin, không có thêm cáp hay củ sạc.

Điểm nổi trội nhất của pin dự phòng 6.000 mAh tới từ Oppo là khả năng sạc "siêu nhanh" với công nghệ VOOC. Với viên pin này, khi sử dụng với Oppo N3, R5 hay Find 7, người dùng chỉ mất 30 phút là có thể nạp 75% dung lượng của điện thoại, việc nạp đầy hoàn toàn cho điện thoại cũng chỉ mất gần 1,5 tiếng, nhanh hơn nhiều các pin dự phòng khác. Bên cạnh đó, nếu như nạp trả lại năng lượng cho pin, thời gian cũng chỉ hơn 2 giờ để nạp đủ 6.000 mAh trong khi thông thường là 4 đến 5 giờ (cùng dung lượng). 

Nhưng tốc độ sạc nhanh chỉ tác dụng khi dùng với smartphone của Oppo hoặc sản phẩm có tích hợp VOOC cũng như khi nạp điện phải dùng bộ sạc VOOC. Với các sản phẩm thông thường, nó chỉ hỗ trợ dòng điện ra là 2A thay vì 3,5A, dù vẫn nhanh hơn cổng 1A trên nhiều mẫu pin dự phòng khác.

Cổng sạc microUSB được thiết kế lại với 7 chấu kết nối cho dòng điện ra 3,5A. Ngoài ra, pin được tích hợp chip và mạch tự động chuyển dòng, ngắt khi đầy và đảm bảo an toàn.

Pin dự phòng 6.000 mAh của Oppo được thiết kế đơn giản, vuông vắn với kích thước bằng một quyển sổ tay. Sản phẩm chỉ có màu trắng với vỏ làm từ nhựa có các vân sọc chéo cho cảm giác cầm chắc chắn, khó trày xước và giữ màu.  

Nó trông ngắn nhưng dày hơn gần gấp đôi so với các smartphone thông thường như Oppo N3. Khung viền được làm từ kim loại cho cảm giác chắc chắn.

Trên hông máy chỉ có duy nhất một nút nguồn, cho phép người dùng có thể nhấn để kiểm tra tình trạng pin hoặc tắt nguồn khi cần. Pin dự phòng của Oppo có tốc độ sạc nhanh nhưng khi nạp hoặc xả đều không bị nóng như trên một số mẫu pin dự phòng khác.

Ở góc có một đèn LED trong suốt. Đèn nháy xanh báo trạng thái pin bên trong còn đầy, nháy vàng báo dung lượng pin còn từ 1/3 đến 2/3 và nháy đỏ khi còn lại dưới 1/3 dung lượng. Thử nghiệm thực tế cho thấy dung lượng khi xả của viên pin dự phòng của Oppo đạt khoảng 5.000 đến 5.200 mAh, tương đương khoảng 85%, cho phép nạp gần 2 lần pin của một smartphone cao cấp màn hình lớn.

Trên đỉnh là một dải cáp cao su...

kéo từ cạnh trái qua phải và móc vào góc đỉnh của pin. Dây cáp dẻo, chống đứt gãy nhưng hơi ngắn và khó xoay. Ngay bên dưới là cổng microUSB để nạp điện vào. Hạn chế trên pin dự phòng của Oppo là giá đắt, chỉ hỗ trợ một cổng xả duy nhất và là đường microUSB. Bù lại, sản phẩm có hiệu suất ổn định và khả năng sạc rất nhanh.

Tuấn Anh