Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 13/6/2016, 19:00 (GMT+7)

Những tính năng được kỳ vọng trên iOS 10

Nhiều người dùng iPhone và iPad đang chờ đợi Apple sẽ bổ sung những tính năng quan trọng cho iOS 10 đêm nay trong sự kiện WWDC.

Yêu cầu xác thực Touch ID khi tắt máy: Người dùng iPhone có thể đặt chế độ quét vân tay hoặc nhập mật khẩu khi mở điện thoại. Tuy nhiên, nếu thiết bị rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể lập tức tắt máy khiến chủ nhân không thể theo dõi hoặc gửi tin nhắn iCloud từ xa. Do đó, Apple được chờ đợi sẽ thêm bước yêu cầu quét vân tay hoặc nhập mã PIN khi tắt máy.

Sắp xếp icon tự do: Giao diện iPhone được đánh giá là đơn giản nhưng nhàm chán. Các ứng dụng tự động xếp theo hàng, từ trái sang phải và không thể tạo khoảng trống giữa chúng. Vì vậy, không ít người mong Apple có thêm chế độ "xếp icon tự do" như ảnh trên.

Tùy ý chọn trình duyệt mặc định: Hiện nay người dùng có thể cài nhiều trình duyệt của bên thứ ba, nhưng iOS luôn mặc định mở đường link bằng Safari.

Thêm hàng số trên bàn phím: Màn hình iPhone đã tăng lên 5,5 inch, trong khi màn hình iPad lên tới 9,7 inch. Do đó, có rất nhiều diện tích để thêm một hàng phím số, giúp người dùng không phải liên tục chuyển đổi giữa các chữ cái và số khi nhập liệu.

Camera có chế độ Manual (Thủ công): iPhone được đánh giá là một trong những smartphone có khả năng chụp ảnh chất lượng nhất trên thị trường, nhưng nếu có thêm chế độ chỉnh tay thì sẽ làm hài lòng những người mê chụp ảnh hơn.

Thay đổi độ phân giải video trên ứng dụng camera: iPhone có thể quay video 4K, nhưng để chỉnh độ phân giải, người dùng phải vào Settings/Photos & Camera để lựa chọn. Một nút gạt ngay trên giao diện ứng dụng Camera sẽ hợp lý hơn.

Thêm nút từ chối cuộc gọi trên màn hình khóa: Khi iPhone đang khóa và có cuộc gọi đến (hình phải), giao diện màn hình không có nút Decline và muốn từ chối cuộc gọi, người dùng phải nhấn nút nguồn hai lần, hoặc chọn gửi tin nhắn. 

Tra cứu danh bạ từ bàn phím số: Người dùng Android đã quen với việc chỉ cần nhập vài số từ bàn phím, ứng dụng sẽ hiện ra các contact có chứa những số đó, trong khi iOS chưa hỗ trợ tính năng này.