Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 14/6/2016, 15:31 (GMT+7)

Những thay đổi trên macOS Sierra

Sau khi đổi tên thành macOS, hệ điều hành dành cho máy tính của Apple cũng được bổ sung hàng loạt tính năng mới, như sử dụng iPhone để đăng nhập, hay tích hợp trợ lý ảo Siri.

Apple đã "khai tử" tên gọi OS X để đặt lại hệ điều hành cho máy tính của mình là macOS. Động thái này không ngoài mục đích xây dựng thương hiệu, cụ thể là đồng bộ tên gọi với các nền tảng khác, bao gồm iOS, watchOS, và tvOS. Đây là lần thứ hai Apple thay tên mới cho hệ điều hành này, trước đó là 2012 khi đổi từ Mac OS X thành OS X.

Nền tảng mới cho phép tương tác tốt hơn với các hệ sinh thái khác của Apple. Ví dụ, với tính năng tự động mở khóa, người dùng chỉ cần sử dụng iPhone hoặc Apple Watch là đã có thể vào màn hình chính mà không cần đăng nhập bằng mật khẩu.

Tính năng "Universal Clipboard" cho phép người dùng sao chép các tập tin từ các thiết bị iOS và dán chúng vào máy Mac.

Tính năng tối ưu hóa lưu trữ (Storage Optimization) cũng là điểm mới trên macOS. Các tập tin, ứng dụng cũ, email, cache web... thậm chí là cả màn hình desktop sẽ được lưu tự động trong iCloud Drive, giải phóng bộ nhớ máy mà không cần đến sự can thiệp từ phía người dùng.

Apple cho biết, iCloud đã có thể cho phép bạn xem các tập tin máy tính để bàn trên các thiết bị iOS.

Picture-in-Picture là tính năng vừa được Apple bổ sung, cho phép di chuyển, thay đổi kích thước khung xem video. Nó sẽ giúp người dùng rất nhiều trong việc vừa xem video vừa sử dụng ứng dụng khác, kể cả ở chế độ toàn màn hình.

Trước đây, người dùng chỉ có thể mở nhiều tab trên Safari hoặc được hỗ trợ chức năng này thông qua ứng dụng bên thứ ba. Nhưng trên macOS, có thể mở nhiều cửa sổ ngay trên ứng dụng.

Apple Pay đã có thể sử dụng trên máy Mac thông qua giao diện web. Tuy nhiên, việc xác thực vẫn phải thông qua iPhone hoặc Apple Watch.

Trợ lý ảo Siri sẽ có mặt trên macOS. Đây là điều người dùng đã mong mỏi từ lâu.

Siri đã hoạt động trơn tru như trên iOS. Trợ lý ảo có thể mở nhạc trong máy, tìm kiếm tập tin, gửi iMessages...

Khi "Hey Siri", biểu tượng dạng sóng xuất hiện ngay góc phải màn hình.

Phiên Bản thử nghiệm của macOS Sierra sẽ có trong tháng 7. Tuy nhiên, người dùng phải đợi đến mùa thu mới có thể trải nghiệm bản chính thức.

Bảo Lâm (theo Tech Insider)