Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/12/2014, 15:02 (GMT+7)

Những sự cố Photoshop gây chú ý năm 2014

Đôi khi chuyên gia biên tập ảnh của các hãng lớn cũng sơ ý và dính lỗi sơ đẳng khi chỉnh sửa ảnh.

Đầu tháng 7, Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm Hong Kong được trao trả về Trung Quốc đã đăng một bức ảnh đám đông những người trẻ tuổi đang tỏ ra rất hồ hởi. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã nhanh chóng phát hiện đây chỉ là một sản phẩm photoshop với những khuôn mặt giống hệt nhau. Trong khi Reuters đưa tin hàng trăm nghìn người Hong Kong đã biểu tình phản đối sự can thiệp sâu của Trung Quốc vào Hong Kong thì một số báo Trung Quốc lại mô tả đây là cuộc tuần hành vui vẻ, có lợi cho sức khỏe.

Đầu tháng 10, trang web chính thức của cuộc thi Miss World Philippines 2014 đã đăng ảnh của 26 thí sinh. Những bức ảnh này lập tức gây tranh cãi vì làn da của các thí sinh bị "là" quá kỹ, mất đi vẻ tự nhiên của khuôn mặt.

Sau khi ký hợp đồng trị giá 48 triệu USD với đội bóng chày nhà nghề Los Angeles Dodgers, tay ném Brandon McCarthy đã đổi avatar trên Twitter bằng một bức ảnh anh này tự chỉnh sửa. Nó lem nhem đến mức cô vợ Amanda cũng không mê nổi.

Còn khi xem bức ảnh quảng cáo (ảnh phải) trên trang web của Samsung Thái Lan, nhiều người cho rằng họ nên sử dụng iPhone vì các ngón tay của họ, nhất là ngón út) không thể dài được đến như vậy.

Trong khi đó, báo Washington Post băn khoăn không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đôi chân của Kate Walsh trong bức ảnh được phát tại chương trình Bad Judge của NBC hồi tháng 9.

Trong ảnh quảng cáo bộ đồ bơi của đại lý bán lẻ nổi tiếng Target, cô người mẫu bỗng mất cả một phần cơ thể. Sau đó, hãng này cho biết: "Đây là một lỗi sửa ảnh đáng tiếc và chúng tôi rất xin lỗi về sự cố này. Chúng tôi đã gỡ ảnh khỏi website".

Tương tự, người mẫu của hãng Ann Taylor LOFT cũng mất cả một mảng trên cơ thể khiến cô trông thật kỳ dị.

Còn cô gái của thương hiệu Forever 21 lại quá gầy khiến chiếc váy như sắp tụt khỏi eo của cô.

Sự cố thừa tay thường xuyên xảy ra khi các chuyên gia chỉnh sửa ảnh. Trong ảnh trên của Old Navy có hai cô người mẫu nhưng lại có đến 5 bàn tay.

Kanye West, Kim Kardashian và cô con gái North cùng chụp ảnh trong căn phòng gương. Đồ đạc được phản chiếu trong gương nhưng Kanye thì không, như thể anh là ma cà rồng vậy.

Đôi khi rắc rối xảy ra không phải lỗi photoshop, mà là khi những bức ảnh trước và sau khi chỉnh sửa bị đem ra so sánh để thấy người mẫu đã được làm cho gầy hơn, thon gọn hơn.

Châu An