Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 19/10/2015, 09:13 (GMT+7)

Ảnh đạt giải cuộc thi Canon Photomarathon 2015

Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh 2015 của Canon đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức của giải với sự tham gia của hơn 5000 người tại TP HCM.

Canon Photo Marathon 2015 tại TP HCM được tổ chức ở sân vận động Quân khu 7. Cuộc chơi dành cho những người yêu nhiếp ảnh không giới hạn lứa tuổi, trong đó thí sinh trẻ nhất chỉ mới 6 tuổi còn thí sinh lớn tuổi nhất là 67 tuổi.

Cuộc thi tại TP HCM năm nay có 3 chủ đề là hội hoạ, ẩm thực Sài Gòn và chờ đợi. Tất cả các bức ảnh tham dự đều được chấm dựa trên các tiêu chí là ý tưởng sáng tạo, bố cục cân đối, màu sắc sống động, và bám sát chủ đề bởi các giám khảo có uy tín trong và ngoài nước. Bên cạnh các giải chính thì năm nay còn có thêm các giải phụ khác dành cho bức ảnh vui nhộn nhất của các chủ đề và giải dành cho thí sinh nhỏ và lớn tuổi nhất. Nhiếp ảnh gia Justin Mott, giám khảo quốc tế của cuộc thi, chia sẻ: "Năm nay, các tác phẩm dự thi không chỉ tốt về mặt kỹ thuật mà còn rất đột phát về mặt sáng tạo và góc nhìn mới lạ của các thí sinh, khiến Ban giám khảo chúng tôi rất ngạc nhiên và thích thú. Tất cả các thí sinh đều thể hiện được khả năng sáng tác nghệ thuật thông qua sở trường nhiếp ảnh của mình, từ thể loại ảnh báo chí đến thể loại ảnh đương đại. Rất nhiều tác phẩm xứng đáng được đăng trên các tạp chí quốc tế, và đó là một dấu hiệu rất đáng mừng cho cộng đồng nhiếp ảnh Việt Nam".

Tác phẩm đạt giải quán quân của thí sinh Lê Đức Bảo Ân trong cuộc thi năm nay. Anh sẽ là chủ nhân của chiếc vé đến tham dự chuyến Photo Clinic tại Nhật Bản cùng bộ sản phẩm giải pháp hình ảnh từ Canon, bao gồm máy ảnh EOS 6D và máy in ảnh PIXMA iP7270.

 

Giải nhất chủ đề 1 - Hội hoạ: Thí sinh Nguyễn Duy Bảo.

Giải nhì chủ đề 1 - Hội hoạ: Thí sinh Huỳnh Thị Thu Trang.

Giải ba chủ đề 1 - Hội hoạ: Thí sinh Nguyễn Quốc Khánh. 

Giải nhất chủ đề 2 - Ẩm thực Sài Gòn : Thí sinh Trịnh Ngọc Hải.

Giải nhì chủ đề 2 - Ẩm thực Sài Gòn: Thí sinh Nguyễn Anh Đức.

Giải ba chủ đề 2 - Ẩm thực Sài Gòn: Thí sinh Trần Xuân Tiến.

Giải nhất chủ đề 3 - Chờ đợi: Thí sinh Lê Nguyễn Tuyết Nhi.

Giải nhì chủ đề 3 - Chờ đợi: Thí sinh Lê Thị Khánh Ngọc.

Giải ba chủ đề 3 - Chờ đợi: Thí sinh Nguyễn Minh Hoàng.

Huy Đức