Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 26/11/2016, 11:31 (GMT+7)

Xếp hàng, tranh mua TV giảm giá trong ngày Black Friday

TV, máy chơi game là những mặt hàng giảm giá mạnh nên được săn lùng rất nhiều trong ngày hội mua sắm giảm giá ở Mỹ hay Brazil.

Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất diễn ra thường niên ở Mỹ, vào thứ sáu cuối cùng của tháng 11. Bắt đầu từ ở Mỹ, Black Friday lan rộng ra nhiều quốc gia khác trên thế giới như Brazil, Anh...

Điểm hấp dẫn thu hút nhiều người của Black Friday là so với ngày thường, giá của nhiều mặt hàng bán ra chỉ trong một ngày được giảm giá rất lớn, có khi lên tới 50% đến 60% so với thông thường. Nó khiến cho nhiều người ở Mỹ và quốc gia khác trên thế giới sẵn sàng xếp hàng, chờ đợi qua đêm để có chỗ sớm nhất, đợi các cửa hàng mở cửa trong ngày thứ sáu đen.

Ngoài thời trang và đồ gia dụng, nhiều mặt hàng công nghệ, điện tử tới ngày Black Friday cũng được giảm giá. Không nhiều smartphone được giảm giá lớn trong dịp này, thay vào đó, TV hay máy chơi game mới là những sản phẩm được khuyến mại, giảm giá nhiều nhất. Vì sau ngày Black Friday là dịp nghỉ lễ Giáng Sinh và đón năm mới lớn của một số quốc gia.

Máy chơi game đời mới Xbox One hay PlayStation 4 được cho bán rất chạy trong dịp Black Friday năm nay khi tại các trung tâm mua sắm như Target, BestBuy ở Mỹ, chúng được giảm giá từ 100 tới 150 USD so với mức niêm yết, tặng thêm nhiều món đồ khuyến mại như đĩa game...

Dù vậy, TV mới là mặt hàng công nghệ và điện tử "gây sốt" nhất trong các dịp Black Friday. Theo CNN Money, chỉ trong giờ mở cửa đầu tiên, trung tâm thương mại Target đã bán hết 3.200 chiếc TV.

Những chiếc TV cỡ lớn lên tới 50, 55 inch được giảm giá chỉ còn 200 đến 300 USD. Thậm chí, có TV 4K 50 inch được bán ra với giá chỉ 250 USD. Mức giá rẻ chỉ một nửa ngày thường khiến nhiều người tranh thủ khuân TV về nhà trong dịp Black Friday năm nay.

Cảnh chen chúc mua TV ở siêu thị Walmart
 
 

Tuy nhiên, sản phẩm gây sốt, giảm giá mạnh cũng khiến cho người mua TV trong dịp Black Friday phải vất vả. Tại nhiều trung tâm mua sắm ở Mỹ, người dùng phải chen chân trong đám đông hàng trăm người để đợi chờ thanh toán. Video: Ruplly.

Trong khi đó, tại một cửa hàng ở Sao Paulo (Brazil), người mua còn phải tranh giành, cãi lộn để có được những chiếc TV giảm giá trong dịp Black Friday.

Cảnh lộn xộn trong dịp mua sắm Black Friday
 
 

Cảnh lộn xộn trong ngày mua sắm Black Friday 2016 ở Mỹ và Brazil. Video: CNNMoney

Mỹ Anh