Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 13/4/2017, 09:24 (GMT+7)

Triển lãm thiết bị nghe nhìn, ánh sáng hút khách ngày đầu

Lượng khách tham quan đến với Smart Emotion 2017 ngày đầu khá lớn, dù khâu chuẩn bị gian hàng chưa hoàn thiện 100%.

Smart Emotion 2017 được đánh giá là có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra từ 12 đến 14/4. Triển lãm là sự kết hợp của 3 triển lãm Quốc tế khác, bao gồm Triển lãm về phát thanh truyền hình và thiết bị nghe nhìn (Viba Show), triển lãm về công nghệ LED/OLED và thiết bị chiếu sáng (Ledtec Show) và triển lãm về công nghệ - thiết bị thông minh (Smart Tech Show).

Năm nay, có hơn 250 doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc... sẽ tập trung hướng các sản phẩm và giải pháp cho thành phố thông minh, gồm nhà thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh tiết kiệm năng lượng, hệ thống an ninh đường phố điều khiển qua Wi-Fi, số hóa truyền hình, công nghệ tự động...

Từ sáng sớm, số lượng người đến tham quan khá đông, dù rất nhiều gian hàng chỉ đang ở khâu chuẩn bị. Tuy vậy, vẫn còn khá nhiều gian hàng chưa được setup.

Khu vực dành cho thiết bị âm thanh và nghe nhìn nổi bật nhất, nằm ở ngay sảnh chính. Ở đây trưng bày các dàn âm thanh, tai nghe, loa, đầu karaoke... mới nhất. Trong hình là dàn âm thanh 9.1 phục vụ nghe nhạc, xem phim có giá hơn 300 triệu đồng (chưa tính màn hình).

Khu vực này còn có mặt của tai nghe, loa Bluetooth... mới đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Người dùng có thể trải nghiệm ngay tại chỗ, hoặc mua luôn nếu thích. Giá bán ở đây cũng rẻ hơn 5 - 10% so với thị trường.

Những chiếc loa cỡ lớn cũng được trưng bày để người xem chiêm ngưỡng. Trên đây là mẫu loa LQ32D660A của LEQI (Trung Quốc), đường kính màng loa 32 inch (81 cm), công suất 5.000 Watt, phục vụ chủ yếu cho sân khấu ngoài trời.

Máy chiếu, máy quay phim, headphone chuyên dụng... cũng nhận được sự quan tâm. Riêng khu vực trải nghiệm các nội dung thực tế ảo thu hút không chỉ giới trẻ mà còn cả những người trung niên. Nội dung được cung cấp cũng khá đa dạng phục vụ khách tham quan.

Khu vực phụ kiện và thiết bị thông minh cũng là nơi được khách tham quan ghé thăm. 

Khu vực này chủ yếu giới thiệu camera quan sát, ổ cắm thông minh, khóa cửa thông minh...

Khu vực triển lãm về công nghệ LED, thiết bị chiếu sáng bị áp đảo bởi các thương hiệu đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, lượng khách tham quan đến đây khá ít ỏi.

Chỉ một số thiết bị được chú ý tại khu vực này, như sàn đèn LED phục vụ sân khấu lớn, phòng karaoke... hay tấm nền LED cho màn hình cỡ lớn ở sân vận động, nhà hàng hay làm biển quảng cáo.

Ngoài ra, còn một số gian hàng khác như gian hàng bán các thiết bị ngành ảnh (body máy ảnh, ống kính, phụ kiện) với giá bán giảm từ 5 đến 15%...

Smart Emotion 2017 sẽ diễn ra từ 12 đến 14/4. Bên cạnh việc giới thiệu thiết bị, giải pháp và công nghệ mới, triển lãm sẽ có các hoạt động bên lề như cuộc thi Hackathon, diễn đàn kết nối doanh nghiệp hay các hội thảo chuyên ngành.

Bảo Lâm