Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 17/11/2014, 11:30 (GMT+7)

Triển lãm ảnh Tây Bắc qua góc máy Leica

Khác với hai triển lãm trước đó, những người chơi máy ảnh Leica tại Việt Nam đã chọn cho "Sống 3" chủ đề đặc biệt về cảnh sắc và con người Tây Bắc.

Triển lãm "Sống 3" có sự góp mặt của 50 tác phẩm của 27 tác giả trong hội những người chơi máy ảnh Leica tại Việt Nam. Thời gian mở cửa cho khách tham quan từ ngày 16 đến 23/11 năm 2014 tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội. 

Tây Bắc là chủ đề quen thuộc với nhiều nhiếp ảnh gia nhưng rất khó có thể nói rằng đã khám phá hết vẻ đẹp nơi này. Một vùng đất mở rộng dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn uốn lượn, trải dài từ sông Mã, sông Đà tiếp nối mềm mại bởi sông Hồng, tạo ra sự biến chuyển đa dạng vô cùng sinh động của đời sống và văn hóa.

Lượng khách tham quan trong ngày đầu tiên năm nay đông hơn hẳn so với năm ngoái. Nhiều người cho biết việc chọn một chủ đề cụ thể đã khiến người xem có được cảm xúc rõ ràng hơn. 

Nhiều khách tham quan nước ngoài tỏ ra thích thú với những tác phẩm trong triển lãm. 

Trong triển lãm lần này, bên cạnh sự tham gia của một số nhiếp ảnh gia tên tuổi trong giới nhiếp ảnh Việt Nam như Đỗ Anh Tuấn, Đặng Ngọc Thái, Trần Quốc Khánh, Nguyễn Việt Thanh, Đoàn Kỳ Thanh, Trần Việt Dũng, Hoàng Minh Trí, Nguyễn Trọng Tùng, Đỗ Quốc Khánh..., còn có sự tham gia của một số người chơi ảnh khác, với những góc nhìn tươi mới và sáng tạo như Nguyễn Ngọc Khánh, Nguyễn Khoa Hải, Trương Thị Mai Hương, Thái Thanh Sơn, Nguyễn Tiến Nam, Trịnh Quốc Trung, Vũ Minh Quang...

Triển lãm Sống 3 còn là nơi trưng bày một số bộ máy ảnh Leica cổ quý hiếm với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng.