Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 15/10/2016, 21:06 (GMT+7)

Trào lưu tung điện thoại khi chụp ảnh selfie

Nhiều người đang thử xem tốc độ màn trập của camera hay động tác của cơ thể mình nhanh hơn.

Trào lưu này bắt nguồn từ ngày 8/10 bởi Seth Schneider, một sinh viên đang theo học tại Đại học Bắc Carolina, Mỹ, khi anh này tung lên mạng xã hội bức ảnh selfie đặc biệt của mình. Thay vì cầm điện thoại, Seth tung nó lên đồng thời thực hiện động tác vỗ tay.

"Hôm nay là ngày đáng tự hào nhất của cuộc đời tôi. Tôi đã thành công trong việc tự chụp ảnh khi đập tay", nam sinh viên này chia sẻ trên Twitter.

Bức ảnh nhanh chóng được lan truyền và nhận được sự ủng hộ của hàng trăm nghìn người vì hành động có phần mạo hiểm và kỳ quặc. Rất nhiều người đã phản hồi bằng cách lặp lại động tác của Seth và gửi ảnh chụp được lên mạng.

Cách chụp ảnh này được xem là khá mới mẻ, bởi trong khoảnh khắc điện thoại ghi nhận mệnh lệch chụp và thực hiện, người sử dụng phải nhanh chóng đập tay vào nhau và bỏ mặc chiếc di động của mình lơ lửng trong không khí. Nó giống như việc chiếc điện thoại đang tự selfie chính bản thân, còn con người chỉ là phông nền.

Không dễ để vừa thực hiện động tác tay, vừa căn làm sao cho điện thoại rơi thẳng, lấy nét hoàn hảo mà vẫn an toàn. Nhiều người đã chụp cả trăm bức hình mà không thể có một tác phẩm ưng ý. 

Các bức ảnh hầu hết đều nhòe, lấy nét sai, góc chụp xiêu vẹo. Những thiết bị đời mới sở hữu camera với tốc độ màn trập cao có thể tạo ra các bức ảnh rõ nét, nhưng đòi hỏi người chụp phải thao tác nhanh và chuẩn hơn bình thường.

Rủi ro đi kèm với hành động mạo hiểm này là điện thoại có thể bị rơi vỡ màn hình, móp méo hoặc hỏng hoàn toàn.

Để tránh những mối nguy hiểm trên, một số người đặt những vật mềm như khăn, gối để đỡ điện thoại, hoặc chụp ảnh trong phòng khách với thảm dày hay để điện thoại rơi ở độ cao thấp. Tuy nhiên, những cách này vẫn không thể loại trừ hoàn toàn được việc điện thoại bị xây xước, móp hỏng do phải rơi nhiều lần.

Bất chấp rủi ro, ngày càng có nhiều người đủ mọi giới tính, lứa tuổi, màu da tham gia vào thử thách.

Dần dần, động tác đập tay trở nên lỗi thời và nhiều người muốn thử nghiệm những tư thế mới để thêm phần sinh động.

Chiếc điện thoại trong hình sẽ khó còn nguyên vẹn, dù bức ảnh được cho là ấn tượng.

Dù được nhiều người ủng hộ và làm theo, vẫn có không ít lời chê bai phàn nàn về một trào lưu "vô bổ, đua đòi của những người thừa tiền mua điện thoại mới". 

Bức ảnh này được ví như một sự thuần phục của con người trước các thiết bị công nghệ và những trào lưu trên mạng xã hội.

Trào lưu tung điện thoại để chụp ảnh selfie
 
 

Cảnh tung rơi điện thoại để chụp ảnh. Tuy nhiên cô gái này lại chụp người đứng quay chứ không phải selfie bản thân.

Mai Anh