Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 6/5/2017, 14:50 (GMT+7)

Thiết bị hát karaoke chiếm ưu thế tại Plase Show 2017

Trong ngày đầu diễn ra, triển lãm thiết bị biểu diễn chuyên nghiệp (Plase Show) chủ yếu trưng bày loạt sản phẩm về karaoke, và đây cũng là mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.

Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức, Plase Show đã nhận được sự quan tâm của một lượng khách nhất định. Từ sáng sớm, nhà thi đấu Quân khu 7 (TP HCM) đã có khá đông người xếp hàng để chờ vào tham quan.

Triển lãm lần này có 80 gian hàng, với hơn 50 thương hiệu âm thanh và các thiết bị biểu diễn nổi tiếng thế giới tham dự. Trong đó, có thể thấy những thiết bị chuyên về âm thanh và biểu diễn, như loa công suất lớn, đèn chiếu, thiết bị tạo khói... nhưng chiếm ưu thế vẫn là các thiết bị, dàn máy hát karaoke, từ phục vụ cho gia đình đến các hệ thống lớn.

Loa được trưng bày nhiều nhất. Các mẫu loa cỡ nhỏ và trung bình chủ yếu hướng đến các phòng karaoke, quán cà phê, nhà hàng... Hình ảnh trên là gian hàng của Bik (Nhật Bản) với những sản phẩm loa karaoke mới nhất.

Thiết bị xử lý tín hiệu karaoke, đầu karaoke, micro... cũng được dịp khoe tài. 

Một chiếc micro nhỏ gọn, có thể kết nối có dây hoặc không dây.

Một dàn karaoke đầy đủ với loa, hệ thống xử lý tín hiệu và âm thanh karaoke, ampli, micro và bàn chọn bài hát. Chỉ cần kết nối với màn hình hiển thị là đã có thể hát được.

Các nhà phân phối sẽ setup một số dàn karaoke cho khách có cái nhìn chính xác hơn nếu muốn áp dụng cho phòng của mình. Bên cạnh đó, sẽ có những phòng hát riêng, với cách bố trí tương tự một phòng hát karaoke thực thụ, nhằm giúp khách trải nghiệm chất lượng của dàn máy.

Bên cạnh thiết bị karaoke, triển lãm còn xuất hiện của nhiều sản phẩm hướng chuyên nghiệp hơn. Một số mixer (bàn trộn kỹ thuật số) dành cho các DJ và người chơi nhạc chuyên nghiệp đã được giới thiệu. Trên ảnh là loạt sản phẩm của DiGiCo - hãng sản xuất bàn trộn nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Bỉ. Digico luôn được liệt vào dòng cao cấp và đắt đỏ nhất, và loạt sản phẩm trên đều có giá từ vài trăm triệu đến vài tỷ đồng.
Yamaha cũng giới thiệu một số dòng bàn trộn mới, trong đó nổi bật là 2 loại: TF5 thuộc phân khúc giá rẻ, khoảng 100 triệu đồng và PM10 đắt nhất với giá 7 tỷ đồng.

Các mẫu loa công suất lớn cũng được trưng bày và biểu diễn ngay tại sự kiện. Đây là loa dành cho các sân khấu cỡ lớn, hội trường, ngoài trời, sân vận động...

Triển lãm còn là nơi để các mẫu micro mini, tai nghe, loa di động, cũng như các thiết bị chiếu sáng, tạo khói cho sân khấu... cho khách tham quan chiêm ngưỡng. Bên cạnh phần cứng, một số giải pháp phần mềm cho hát karaoke di động, như Lizks của Hanet, cũng được giới thiệu.

Khách tham quan sẽ được hướng dẫn, tư vấn về các thiết bị mà họ quan tâm. Ngoài ra, họ cũng sẽ được trải nghiệm âm thanh thông qua cuộc thi do ban tổ chức đưa ra cho từng gian hàng. Plase Show sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 5 đến 7/5.

Bảo Lâm