Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 10/12/2016, 19:40 (GMT+7)

Theo chân đoàn chụp ảnh miễn phí Help-Portrait đến bệnh viện

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM), các bé đang điều trị tại khoa Ung bướu được chụp và in ảnh miễn phí, đón giáng sinh sớm và được tặng quà từ các tình nguyện viên của Help-Portrait.

Ngày hội "Chụp ảnh chân dung cho mọi người" (Help-Portrait) lần thứ 7 tại Việt Nam đồng loạt diễn ra tại 15 tỉnh, thành trong ngày 10/12. Diễn ra trong không khí Giáng Sinh, Help-Portrait năm nay thu hút hơn 1.500 nhiếp ảnh gia, tình nguyện viên tham gia với mong muốn đem lại niềm vui dịp cuối năm và gửi gắm niềm tin cuộc sống cho mọi người.

Từ sáng sớm ngày 10/11, các tình nguyện viên Help-Portrait TP HCM đã chuẩn bị sẵn máy ảnh, trang thiết bị chuyên dụng như máy in ảnh, giá đỡ... cùng các phần quà để tặng cho các em nhỏ, người già, người gặp hoàn cảnh khó khăn... Năm nay, các đểm đến là bệnh viện, nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các khu dân cư lao động...

Tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Đồng 2, các tình nguyện viên đang bắt đầu trang trí, trao đổi thông tin về cách bố trí ảnh chụp, set up máy ảnh, flash, phản quang... sao cho khi chụp sẽ có được những bức ảnh đẹp nhất. Một bộ phận khác trao đổi với các bậc phụ huynh hoặc gia đình, xin phép được chụp ảnh và in ảnh miễn phí cho họ.

Bên cạnh đó, phía hậu trường cũng chuẩn bị áo quần ông già Noel cho các em nhỏ, quà, cây thông... để tạo không khí Giáng sinh... Anh Nhật, trưởng nhóm tình nguyện tại khu vực Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, mọi việc phải thực hiện nhanh và không ồn ào, mất trật tự để tránh gây sự khó chịu cho bệnh nhân và người nhà.

Một số tình nguyện viên chơi với các em nhỏ tại bệnh viện trong khi đợi set up...

... trong khi những bạn khác chuẩn bị phiếu đăng ký chụp ảnh, nhận ảnh cho những người chụp.

Ông già Noel và các bé tươi cười trước ống kính, dù nhiều bé trong số đó vẫn phải mang theo ống truyền nước. Niềm vui nhỏ giúp các bé quên đi những nỗi đau về thể xác khi điều trị tại bệnh viện.

Năm nay, chương trình mở rộng thêm chụp ảnh gia đình để lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc quý giá bên người thân. Anh Huy Phương (quê An Giang, có con 4 tuổi đang điều trị ung thư) cho biết, anh rất cảm động về chương trình này. "Từ khi vào bệnh viện đến nay, cả gia đình chưa có một tấm hình chung vì còn lo toan nhiều thứ. Cảm ơn nhóm thiện nguyện đã lưu giữ cho gia đình khoảnh khắc quý giá này", anh Phương nói.

Anh Nhật cho biết, nhóm đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ người nhà bệnh nhân. "Chúng tôi hiểu hoàn cảnh của các bé và gia đình các bé khi vào đây. Đó cũng là động lực giúp chúng tôi, những người yêu thích nhiếp ảnh, có thể mang lại những điều ý nghĩa nhất cho họ thông qua bức ảnh chụp được", anh Nhật chia sẻ.

Bảo Lâm