Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 23/6/2016, 16:04 (GMT+7)

Smartphone được kiểm tra độ bức xạ trước khi bán

Ngoài các quy trình kiểm tra độ bền, âm thanh, hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt, các nhà sản xuất điện thoại còn kiểm tra độ bức xạ tác động đến con người.

Huawei, nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc, cho biết ngoài độ bền và khả năng hoạt động ổn định, các yếu tố liên quan đến sức khỏe con người cũng rất được coi trọng.

Một trong những chi tiết đáng chú ý là phòng lab đánh giá tỷ lệ hấp thụ riêng (Specific Absorption Rate - SAR). Đây là đơn vị đo mức năng lượng RF được hấp thụ bởi cơ thể khi sử dụng điện thoại di động Phòng thí nghiệm sử dụng hệ thống kiểm thử DASY5 PRO của Thụy Sĩ có thể tiến hành kiểm tra, đánh giá tác động của mức độ bức xạ của các thiết bị 2G, 3G và 4G trên cơ thể con người

Bên cạnh đó, Huawei có phòng kín thử nghiệm độ vọng của âm thanh với các sản phẩm. 

Nơi thử nghiệm khả năng chịu va đập của sản phẩm. Các kỹ sư sẽ thử cho máy rơi ở các tư thế, độ cao khác nhau, gần giống nhất với các tình huống mà người dùng gặp phải trên thực tế. 

Các mẫu di động đều được thử nghiệm về khả năng chịu lực ép, khi có vật đè nặng để hoàn thiện chu trình sản xuất hàng loạt. Các bài thử dạng này sẽ lấy xác suất ở cả các máy sẽ bán ra thị trường. 

Thao tác cắm sạc được người dùng thực hiện nhiều lần mỗi ngày nên độ bền của cổng microUSB cũng rất quan trọng. Loại máy trong hình đang thao tác rút và cắm cáp để thử độ bền thực tế của sản phẩm. 

Phòng kín nhỏ sẽ mô phỏng khí hậu bao gồm nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt để thử khả năng hoạt động ổn định của các mẫu smartphone, tablet từ Huawei. 

Phòng thí nghiệm sử dụng hệ thống phân tích âm thanh Head của Đức có thể mô phỏng một loạt các tư thế người dùng thực hiện cuộc gọi. Điều này giúp các kỹ sư đảm bảo điện thoại cung cấp trải nghiệm âm thanh tốt nhất trong bất kỳ môi trường và tư thế nào.

Tuấn Hưng