Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 2/2/2015, 16:43 (GMT+7)

Những điều khiến Facebook trở nên đáng ghét

Facebook giúp mọi người kết nối nhưng cũng đem lại không ít phiền toái.

Nhờ có Facebook, mọi người không cần nhớ sinh nhật, ngày kỷ niệm... của bạn bè, người thân nữa. Tuy nhiên, lời chúc trên Facebook tăng tỷ lệ nghịch với số tin nhắn SMS, cuộc gọi và thiệp chúc mừng mà người dùng nhận được.

Biết được tin quan trọng chậm hơn người khác: Bạn thân vừa nhận được một công việc thú vị. Cậu em họ mới sinh cháu... Trong kỷ nguyên Facebook, bạn sẽ sớm được cập nhật những thông tin đó, nhưng là sau khoảng 73 người lạ đã vào "Like" và "Comment" chúc mừng.

Facebook làm bạn dễ ghen tị với cuộc sống của người khác: Bạn bè trong danh sách dường như có nhà đẹp hơn, đi du lịch nhiều hơn, quan hệ rộng hơn hơn, vợ đảm hoặc chồng giỏi hơn so với bạn. Bởi trên Facebook, mọi người sẽ chọn lọc thông tin mà họ muốn khoe ra và không phải ai cũng biết đến những góc khuất trong đời thực của họ.

Facebook làm mất đi sự hấp dẫn của các bộ phim, chương trình truyền hình: Bạn sẽ phải xem chương trình khi chúng được truyền trực tiếp, phải đến rạp ngay khi phim được công chiếu, nếu không, chỉ cần đọc các bình luận trên Facebook là bạn đã biết cả nội dung của phim rồi và sự hứng thú khi xem sẽ giảm đi.

Facebook hủy hoại chế độ ăn kiêng: Bạn sẽ khó kiềm chế được bản thân khi hàng ngày phải xem ảnh về những món ăn ngon, những nhà hàng đẹp... liên tục hiện lên trên Facebook.

Bạn thấy mình nhàm chán: Bạn nghĩ ra một điều thú vị và vội vã chia sẻ lên Facebook. Cả giờ trôi qua, vẫn chỉ có 1-2 người bấm Like. Bạn bỗng nhiên cảm thấy mình thật nhạt nhẽo trong mắt người khác.

Đôi lúc bạn thấy như bị bỏ rơi: Khi thấy bạn bè được tag vào những bức ảnh tiệc tùng, bạn nhận ra mình đã không được mời và trong đầu tràn ngập những câu hỏi như sao họ không rủ mình nhỉ, ai tổ chức bữa tiệc này, có những ai tham gia, chẳng lẽ mình là người kém quan trọng...

Facebook tiêu tốn thời gian: Trung bình mỗi người dành tới 40 phút để vào Facebook mỗi ngày. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ và công việc của bạn, như khi bạn định đi ngủ hoặc làm gì đó thì tiếng báo Notification của Facebook khiến bạn mất tập trung.

Minh Minh
Ảnh: Mashable