Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 6/5/2016, 11:05 (GMT+7)

Những bức ảnh không bao giờ có trước thời Google Maps

Ảnh đường phố sinh động trên Google Maps đã thay đổi quan niệm của mọi người về những tấm bản đồ vốn khô khan, nhàm chán.

Trước đây, bản đồ là những nét vẽ và số liệu khô khan. Từ năm 2007, Google quyết tâm thực hiện dự án bản đồ số mà lúc đó nhiều người cho là điên rồ và bất khả khi: Chụp từng mét các con đường để tạo ra phiên bản ảo của thế giới thực. Những chiếc xe trang bị camera, cảm biến rong ruổi từ thành phố này đến thành phố khác trên khắp thế giới để mang lại những hình ảnh trực quan (Street View) cho người sử dụng mỗi khi họ truy cập bản đồ Google Maps. Ngoài ảnh đường phố thông thường, đôi khi Google cũng chụp được những bức ảnh lạ, ngộ nghĩnh như hình ảnh em bé bò một mình trước một cửa hàng Gucci.

Dù ngồi trong ôtô, hãy cẩn thận vì bạn vẫn có thể bị Google chụp lại hành động ngoáy mũi và cả thế giới đều xem được.

Nữ sinh Nhật Bản ngã nhào trên đường đi học.

Con chó trốn ra ngoài qua cửa sắt.

Chuyện gì đang xảy ra trên con đường vắng?

Nhiều "thuyết âm mưu" đã được đưa ra để giải thích cho hình ảnh bí ẩn này ở một thành phố của Đức. Trong ảnh là người đàn ông không mặc quần áo đang chui ra khỏi cốp xe, một con chó nằm trên sân, đang ngủ hoặc đã chết, bên cạnh là chiếc ô gẫy và chiếc can màu vàng (có thể là chai nước tẩy để làm sạch thứ gì đó trong cốp xe). Google đã xóa hình ảnh này khỏi Street View và giải thích họ đã bỏ sót khi kiểm duyệt.

Các băng đảng bị cảnh sát Brazil bắt giữ.

Cặp đôi không mặc quần trong phòng thử đồ ở Pháp.

Một người đàn ông bước vào cửa hàng đồ chơi "người lớn" mà không biết đã bị Google ghi lại.

Xe Google Street View chụp cảnh sửa chữa một xe Google Street View khác.

Tè bậy bên lề đường.

Gái mại dâm xuất hiện ở nhiều nơi.

Minh Minh