Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 24/9/2015, 06:14 (GMT+7)

Người Việt xếp hàng trước 2 đêm chờ mua iPhone 6s ở Singapore

Nhóm hàng chục người chủ yếu đến từ Việt Nam đã xếp hàng, ăn ngủ tại chỗ để chờ mua smartphone mới của Apple, trước thời điểm mở bán tới 1,5 ngày.

Nếu như đợt phát hành iPhone 6 vào năm 2014, dòng người đổ về các trung tâm thương mại của Singapore trước thời điểm mở bán một ngày, thì năm nay, nhiều người đã xếp hàng chờ mua iPhone 6s từ trưa 23/9, dù phải tới sáng 25/9 mới có cơ hội sở hữu.

Tại EpiCentre (Bugis Junction), một trong những đại lý của Apple ở Singapore, không gian trưng bày phía trong nhà kính đã đóng cửa song đoàn người phía ngoài vẫn kiên nhẫn chờ đợi. Đến rạng sáng ngày 24/9 vẫn chỉ có nhóm người Việt Nam xếp hàng ở đây.

Anh Đàm Lê Quang Hiển (quận Tân Bình, TP HCM), người có vị trí đầu tiên tại điểm này, cho biết đã qua Singapore từ ngày 22 và xếp hàng từ 4h chiều ngày 23/9. Nhóm anh Hiển đi có 13 thành viên, phần lớn trong số họ đều là những người trẻ và đang sở hữu sản phẩm của Apple.

Vừa trải qua chuyến bay gần 2 tiếng và phải xếp hàng từ sớm, nhiều người tỏ rõ sự mệt mỏi và đã trải chăn chiếu, giấy báo để ngủ tạm. Với một số, đây là lần thứ hai, thứ ba xếp hàng chờ mua iPhone nên họ chuẩn bị tư trang gọn gàng nhưng khá đầy đủ.

Gian hàng iStudio trên đường Orchard chưa có bất kỳ biển hiệu quảng cáo nào cho smartphone mới của Apple. Tuy nhiên, nhóm những khách hàng đến đầu tiên đã có mặt từ 12h trưa, trong đó bốn vị trí đầu thuộc về người Thái Lan, gần 20 người Việt xếp sau.

Họ mang theo hành lý đủ dùng trong khoảng 3 ngày. Những người xếp hàng cho biết thường đi theo nhóm vài ba người để có thể hỗ trợ nhau, giữ chỗ, trông đồ, thay phiên nhau ngủ. Ngoài những người bay từ Việt Nam qua, còn có cả du học sinh, những người đang làm việc tại Singapore xếp hàng chờ mua iPhone 6s.

Một vài trong số họ cho biết sẽ cân nhắc bán lại máy hoặc vị trí xếp hàng nếu được trả công xứng đáng. Trên một số diễn đàn hay nhóm những người Việt tại Singapore, mức giá thuê xếp hàng để mua iPhone 6s vào khoảng 100 USD cho mỗi người.

Cũng có không ít cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đưa người sang để mua được máy sớm nhất. Nếu như năm ngoái, giới kinh doanh Việt Nam phải cạnh tranh với thương lái Trung Quốc, thì đến đầu giờ sáng ngày 24/9 lực lượng xếp hàng vẫn chủ yếu là người Việt.

Một điểm khác sẽ bán iPhone 6s trong đợt đầu ở 313 Somerset, nhóm người Việt Nam chờ đợi vẫn chiếm quân số áp đảo. Gần như toàn bộ số người được hỏi ở các khu vực đều nói sẽ ưu tiên chọn iPhone 6s Plus bộ nhớ trong 64GB, phiên bản màu vàng hồng.

Những người xếp hàng nhanh chóng tỏ ra thân thiết. Họ cùng bàn nhau sẽ đoàn kết để không cho những người khác đến muộn chen ngang hoặc bảo vệ nhau để không xảy ra tình trạng to tiếng như năm ngoái.

Trong quá trình chờ đợi, lực lượng an ninh tại các trung tâm thương mại của Singapore đã vài lần ra nhắc nhở những người xếp hàng không tựa vào tường và chụp hình lại. Theo một bạn, đây là quy định nhằm giữ vệ sinh chung.

Người Việt xếp hàng trước 2 đêm chờ mua iPhone 6s ở Singapore
 
 

Đình Nam từ Singapore