Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 4/8/2015, 07:00 (GMT+7)

Hội chứng cuồng Apple tại Việt Nam dưới góc nhìn CNet

Trong Road Trip 2015 tới Việt Nam, phóng viên tạp chí công nghệ CNet đã tiếp cận từng con phố để thấy cuộc sống công nghệ Việt Nam sôi động thế nào.

Apple chưa mở bất kỳ một cửa hàng nào ở Việt Nam, nhưng CNet quan sát thấy ở đâu cũng có những hình ảnh liên quan đến hãng này. Bức ảnh trên chụp tại một cửa hàng cầm đồ trên phố Đặng Dung ở Hà Nội. Những thứ được bày bán ở đây chủ yếu là iPhone và iPad.

Gần như mọi con đường ở Hà Nội đều có một cửa hàng bán iPhone hoặc sử dụng logo của Apple để hút khách. Logo của hãng này cũng xuất hiện trên đủ thứ, từ mũ bảo hiểm cho tới áo khoác.

Những phiên bản iPhone thế hệ cũ, như iPhone 4 từ năm 2010 hay iPhone 4S năm 2011, vẫn rất được ưa chuộng ở Việt Nam, nơi rất nhiều người có thu nhập dưới 3 triệu đồng mỗi tháng. Tại cửa hàng này, iPhone 4S bản 8 GB có giá 4.990.000 đồng.

Tại các quán cafe vỉa hè, mọi người có thể ngồi hàng giờ cùng bạn bè nhâm nhi cafe sữa đá và giết thời gian với iPhone, iPad.

Hơn một nửa số smartphone được bán ở Việt Nam trong quý I/2015 là của Apple và Samsung. Việt Nam đang là thị trường điện thoại di động lớn thứ 11 trên thế giới tính theo số lượng, theo thống kê của Strategy Analytics. Tim Cook, Apple CEO, từng đề cập đến nhu cầu sở hữu iPhone ngày càng cao ở Việt Nam dù họ chưa có kế hoạch mở Apple Store ở đây cũng như giá iPhone không hề rẻ.

Tuy không có Apple Store, vẫn có những đại lý được ủy quyền chính thức từ Apple như F.Studio, ở đây bán mọi thứ từ iPhone cho tới máy Mac và các phụ kiện. Hiện Apple phụ thuộc vào những đại lý chính hãng này để phân phối thiết bị của mình ở Việt Nam.

Châu An
Ảnh: CNet