Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 10/12/2016, 22:09 (GMT+7)

Gần 10.000 bức ảnh đã được trao trong Help-Portrait lần thứ 7

Hơn 1.000 người yêu nhiếp ảnh đã chụp và trao tặng miễn phí gần 10.000 bức ảnh trên khắp cả nước trong sự kiện Help-Portrait Việt Nam lần thứ 7.

Sự kiện thường niên này thu hút hàng ngàn nhiếp ảnh gia và những người yêu thích chụp ảnh tham gia. Huế là khu vực có ảnh được đăng tải lên group Facebook của hội sớm nhất. Trong hình là nhóm thiện nguyện với hơn 70 thành viên chụp lưu niệm tại di tích Phu Văn Lâu.

Sau 6 năm Help-Portrait đã có hơn 40.000 bức ảnh được trao tặng. Những người được chụp là người khuyết tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn, cụ già... Em Cương (thôn 3, xã Phú Sơn, huyện Hương Thuỷ, Thừa Thiên Huế) chia sẻ: "Em thích chụp ảnh lắm, mẹ có dẫn em đi xa lắm mới chụp được nhưng từ bé đễn giờ em chỉ được chụp một lần hôm đám cưới chị đầu em". Biết được mình sẽ được các anh chị chụp hình, Cương rất háo hức. Em đã thức dậy sớm từ 5h sáng để chuẩn bị quần áo để đến trường chuẩn bị cho buổi chụp hình.

Tại Hà Nội, nhóm thiện nguyện cũng có mặt khá sớm tại nhiều địa điểm như bệnh viện, viện dưỡng lão, đến những ngôi nhà của những người gặp khó khăn để được đề nghị chụp hình. Trong ảnh là em bé kháu khỉnh được chụp tại Viện Huyết Học và Truyền máu Trung ương.

Nhiều bạn trẻ đã không thể kìm lòng trước những hoàn cảnh mà mình chứng kiến. "Nhìn các bé hồn nhiên vô tư, nghĩ đến những gì bé đã và đang trải qua khi điều trị trong bệnh viện, em càng thấy xót xa", Đặng Thùy, thành viên Help-Portrait Hà Nội, xúc động.

Theo chia sẻ của các tình nguyện viên Đà Nẵng, Đinh Lê Hồng Thủy (bên trái), 23 tuổi đến từ Hòa Phước (Đà Nẵng), là người khiếm thính, cuộc sống em ấy từ bé đã không thể nghe được âm thanh sôi động bên ngoài. Nhưng bằng chính sự cố gắng và nỗ lực, em ấy học nghề may và học chữ để bước ra cái gọi là "thế giới riêng" nhưng vẫn rất vui. Vì bệnh tim nên em chỉ có thể may vào lúc sức khỏe "cho phép". Sự vượt lên tất cả và đi tìm con chữ cuộc sống là một hành trình nỗ lực không ngừng. Em chỉ ê a vài chữ nhưng đó là sự hạnh phúc lớn nhất của các thầy cô nơi này. 

Các cụ già nở nụ cười rất tươi khi được chụp hình. Cụ bà Trần Hiền (Huế) chia sẻ, do cuộc sống còn khó khăn, lại làm nghề chài lưới nên bà hầu như không được chụp hình. Việc được im tặng một tấm hình đẹp làm bà cảm thấy hạnh phúc, như "trẻ ra vài tuổi".

Các bé ngạc nhiên khi lần đầu tiên được trang điểm để chụp ảnh. Khoảnh khắc đáng yêu này được ghi lại tại Đà Nẵng.

Những tấm ảnh được gửi về và in cấp tốc, hoặc nhóm có thể in và làm khung ngay tại khu vực mình chụp. Không khí khá khẩn trương.

Những em bé học tại một trường tiểu học ở thôn Gia Rú (Nha Trang, Khánh Hòa) đón nhận những hình ảnh của chính mình.

Một em bé tại Hà Nội nhận ảnh chụp trên giường bệnh.

Tổng kết Help-Portrait 2016 (17h ngày 10/12), đã có 1.038 tình nguyện viên tham gia chương trình ở 53 điểm chụp, 9.813 bức ảnh đã được trao tặng cho bà con trên toàn quốc. Sau 7 lần tổ chức, đã có gần 48.828 ảnh được trao tặng.

Bảo Lâm