Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 14/7/2016, 10:30 (GMT+7)

'Đường lưỡi bò' thành chủ đề nóng trên mạng xã hội

Nhiều người dùng Twitter, Facebook hay Instagram đã đăng các thông điệp ủng hộ tuyên bố của Tòa Trọng tài trong vụ kiện "đường lưỡi bò".

Sau khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ra tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò", thông tin này nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội và trở thành chủ đề nóng với hàng trăm nghìn bài viết liên quan.

Nhiều thành viên trên Twitter, Facebook hay Instagram đã đăng các thông điệp kêu gọi Trung Quốc cần tôn trọng luật pháp quốc tế, đi cùng là hình ảnh bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông.

Cùng thời điểm, một số người dùng thể hiện tình yêu nước bằng hashtag #HoangSaTruongSaBeLongToVietNam (Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam). 

Tài khoản Twitter GreatFire.org đặt câu hỏi khi trang web Tòa Trọng tài Thường trực bị sập cùng thời điểm phán quyết về "đường lưỡi bò" được đưa ra. Trước đó, hacker Trung Quốc bị nghi đánh sập website này vào tháng 10/2015, khi PCA tiến hành phiên điều trần giữa Philippines và Trung Quốc.

Một số tài khoản Twitter dùng hashtag #CHexit (China Exit) nhằm kêu gọi Trung Quốc dừng các hoạt động phi pháp trên biển. Hình ảnh đưa ra với ý nghĩa Philippines thắng kiện Trung Quốc, trong khi đó, Cựu tổng thống Benigno Aquino III, người khởi xướng vụ kiện về "đường lưỡi bò", cho rằng phán quyết của tòa không phải là chiến thắng của riêng Philippines mà cho tất cả.

Đình Nam