Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 7/10/2016, 13:03 (GMT+7)

Điện thoại Motorola hàng hiếm còn lại tại Việt Nam

Mẫu Motorola StarTAC Rainbow là phiên bản đặc biệt của dòng StarTAC, sản xuất từ năm 1997 và hiện chỉ còn một vài chiếc trên thế giới.

StarTAC là dòng điện thoại có thiết kế dạng vỏ sò nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới của Motorola. Ra mắt tháng 1/1996, StarTAC là một trong những cái tên thành công nhất lịch sử của hãng điện thoại này với 60 triệu chiếc bán ra, trước khi ngưng sản xuất vào năm 2000.

Riêng StarTAC Rainbow là phiên bản đặc biệt của dòng StarTAC, sản xuất với số lượng giới hạn. Máy ra đời năm 1997, đặc trưng với nhiều màu sắc bắt mắt.

Phiên bản StarTAC thông thường chỉ có màu đen, nhưng StarTAC Rainbow có nhiều màu hơn, trông giống như một chiếc điện thoại đồ chơi. Vào thời điểm ra mắt, giá bán của sản phẩm không dưới 1.000 USD.

Cạnh trái của StarTAC gồm phím Menu nhanh (giữa) và 2 phím tăng/giảm âm lượng (hai bên). Chiếc điện thoại này dày đến 23mm, nhưng khi mới ra mắt, nó là một trong những sản phẩm mỏng nhất thế giới.

Cạnh phải của máy.

Mặt sau StarTAC Rainbow là vị trí chân sạc (để gắn vào dock sạc). So với điện thoại truyền thống, thiết kế của thiết bị này có phần lạ hơn, khi viên pin nằm ở mặt trước.

StarTAC Rainbow có thiết kế cứng cáp, cầm nắm rất bám và chắc tay. Máy khá nhẹ với trọng lượng 112 gram.

StarTAC Rainbow sử dụng màn hình đơn sắc, 2 hàng, 12 ký tự. Máy được trang bị viên pin 500 mAh cho thời gian đàm thoại 120 phút liên tục, thời gian chờ khoảng 40 giờ.

Chủ nhân của chiếc điện thoại này anh Nguyễn Lân (quận Bình Tân, TP HCM), một người khá nổi tiếng trong giới chơi điện thoại cổ cho biết, anh mua StarTAC Rainbow từ năm 2005 ở nước ngoài và giữ gìn nó rất kỹ càng từ đó đến nay. Thỉnh thoảng, anh vẫn lấy sản phẩm ra thực hiện một vài cuộc gọi nhằm giúp thiết bị tránh bị hỏng. 

"Theo tôi biết, số lượng StarTAC Rainbow tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Và những thiết bị còn mới như thế này là rất hiếm", anh Lân nhấn mạnh.

Bảo Lâm