Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 16/1/2017, 15:30 (GMT+7)

Chợ phiên âm thanh Sài Gòn thiếu bóng loa, ampli

Phiên chợ cuối năm là dịp để những người chơi mua bán vật liên quan đến âm thanh với phần nhiều là đĩa nhạc và dây dẫn.

Chợ phiên được tổ chức một ngày duy nhất, 14/1, tại một quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP HCM). Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, Trưởng ban tổ chức, trước đây, phiên chợ thường tổ chức nhiều lần nhưng hợp tác với một đơn vị khác. Đây là lần thứ 3 phiên chợ được tổ chức và hoạt động độc lập.

So với các "chợ phiên" công nghệ khác, lượng khách đến tham quan và mua sắm ít hơn. Theo ông Thiện, điều này là dễ hiểu, bởi lượng người chơi thiết bị âm thanh, audio ít hơn nhiều lần so với những thú chơi khác như máy ảnh, điện thoại... Phiên chợ âm thanh năm nay có số gian hàng là 12, tương đương năm ngoái và được bày biện khá đơn giản, người mua có thể đến trực tiếp lựa chọn, và họ sẽ được tư vấn nếu không hiểu.

Quầy băng đĩa thu hút khá nhiều người. Đây là nơi bán băng đĩa gốc, hoặc băng đĩa có chất lượng cao với giá rẻ, chỉ từ 100.000 đồng. Những mẫu băng cổ, hiếm, được nhập từ Mỹ, châu Âu có giá cao hơn, hơn 1.000.000 đồng.

Bên cạnh đĩa, băng cassette, băng cối... là sản phẩm không thể thiếu. Chúng cũng được bán nhưng với số lượng hạn chế hơn. Theo một chủ quầy, số lượng người chơi ít và băng gốc không còn nhiều là nguyên nhân.

Bên cạnh băng đĩa, một số gian hàng bán sợ cáp, với giá từ vài trăm tới hàng chục triệu đồng.

Một dây cáp của Kubala Sosna có giá gần 15 triệu đồng. Mẫu dây cáp "bình dân" này được bán giảm giá còn gần 11 triệu đồng.

Bên cạnh dây cáp, đầu giắc cũng được bày bán khá nhiều tại chợ phiên. Như trong hình ảnh là giắc RCA của Supra, kết nối để truyền tín hiệu từ nguồn phát tới ampli.

Chợ phiên cũng là dịp để người mua có thể săn lùng những thiết bị cổ với giá rẻ. Như chiếc đầu đọc CD kèm radio này chỉ có 250.000 đồng.

Ngoài việc mua sắm, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm âm thanh thông qua những mẫu tai nghe cổ, sử dụng các công nghệ cũ xưa nhưng vẫn cho chất lượng tốt.

Bảo Lâm