Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 31/7/2014, 14:25 (GMT+7)

Mở hộp V-Moda XS - tai nghe nhỏ gọn âm bass mạnh

V-Moda XS có thiết kế gọn gàng nhờ cơ chế gập linh hoạt nhưng vẫn mang đến sự thoải mái khi đeo, bass chắc khỏe cùng chất âm phù hợp với nhiều người.

Được ví như người em của Crossfade M-100, V-Moda XS sở hữu nhiều nét tương đồng nhưng thuộc dòng on-ear, kiểu dáng nhỏ gọn hơn. Tai nghe đi kèm túi đựng với độ hoàn thiện tốt, cáp kết nối 3,5 mm tháo rời.

Với cơ chế ClipFold, V-Moda XS có thể gập gọn gàng, thuận tiện mang theo. Chất lượng hoàn thiện luôn là ưu điểm trên các tai nghe của V-Moda và XS không phải ngoại lệ khi sản phẩm dùng nhiều vật liệu theo chuẩn quân đội.

Nhà sản xuất Mỹ cho biết, tai nghe có khung bằng hợp kim SteelFlex với khả năng chịu lực khi uốn cong, ổn định khi rơi ở độ cao 1,5 mét, phần dây kết nối gia cố bằng vật liệu Kevlar.

V-Moda XS có earpad mềm nhưng đeo thời gian đầu chưa thật sự thoải mái. Tình trạng này gặp tương tự trên mẫu Crossfade M-100 nhưng sẽ hết dần khi sử dụng.

Điểm mạnh trên các tai nghe của V-Moda là khả năng cá nhân hóa. XS cho phép đặt hàng riêng và thay thế "khiên" bảo vệ (Metal Shield) theo sở thích. Đây là tùy chọn nâng cao, trên bản tiêu chuẩn chỉ có một bộ gắn sẵn với màu sắc trang nhã. Rút gọn cả phụ kiện, V-Moda XS chỉ đi kèm một dây kết nối tích hợp mic và phím trả lời điện thoại.

Với triết lý "Mind the Gap", V-Moda có thiết kế headband ôm sát đầu nhưng vẫn tạo sự thoải mái khi đeo nhờ trọng lượng 195 gam. Đệm trùm đầu có mặt trong làm bằng nỉ thoáng, mặt ngoài bọc da cùng logo nhà sản xuất.

V-Moda XS có hai đường vào âm thanh dùng dây rời song model này không hỗ trợ tính năng Share Play như "người anh" Crossfade M-100. Theo nhà sản xuất, mẫu tai nghe on-ear trang bị màng loa Dual-Diaphragm 40 mm, dải tần 5 Hz - 30 kHz, độ nhạy 105 dB @1 kHz 1mV, trở kháng 28 Ohm.

V-Moda XS dễ làm vừa ý nhiều người nhờ chất âm tốt vừa đủ ở các dải, phù hợp cho đa số các thể loại nhạc. Dù vậy bass vẫn là đặc trưng trên tai nghe của V-Moda song không nhạt nhòa, đủ chiều sâu, âm trường rộng. Khắt khe hơn, V-Moda XS có độ chi tiết vừa phải, khả năng cách âm trung bình mà chỉ có thể khắc phục bằng âm lượng lớn. Tai nghe cân bằng yếu tố thời trang, chất lượng âm thanh và sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhu cầu nghe nhạc trên di động trong tầm giá 4,5 triệu đồng.

Bài và ảnh: Đình Nam