Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 4/7/2014, 10:37 (GMT+7)

Loa di động NFC nhỏ gọn, âm thanh hay

Ngoài việc nhỏ gọn như một chai nước, mẫu loa di động SP2 của Cowon còn cho chất âm rõ nét, bass mạnh sâu và chắc hơn nhiều đối thủ cùng tầm tiền.

Mẫu loa của nhà sản xuất Hàn Quốc vừa mới có mặt ở thị trường Việt Nam với giá bán 1,99 triệu đồng. Sản phẩm gây ấn tượng ở chất lượng âm thanh nếu so với nhiều sản phẩm trong cùng tầm tiền.

Nó có kích thước nhỏ gọn bằng một chai nước suối, nặng khoảng 340 gram và có thể dễ dàng cất túi, balo đem đi du lịch.

Sản phẩm sở hữu thiết kế hình bầu dục với kết hợp giữa các đường cong. Toàn bộ hệ thống loa được đặt hướng về mặt trước với mặt lưới cứng và khá dày.

Thân loa làm từ chất liệu nhựa cứng, trơn bóng. Thiết kế tốt và đẹp nhưng Cowon lại chỉ đưa ra lựa chọn duy nhất màu trắng cho sản phẩm, phần nào giảm bớt sự hấp dẫn của bộ loa di động này so với các đối thủ.

Trên đỉnh là các phím điều khiển chỉnh gồm bộ điều khiển nhạc, tăng giảm âm lượng. Mẫu loa di động của Cowon trang bị Bluetooth 4.0 cho kết nối tín hiệu tầm xa và tiết kiệm năng lượng, hỗ trợ NFC tương thích với nhiều smartphone đời mới và tích hợp công nghệ aptX, giúp cho chất lượng truyền tải nhạc không dây tốt hơn, giúp cho âm thanh hay không bị suy hao so với sử dụng dây dẫn truyền thống.

Với NFC, người dùng chỉ cần chạm smartphone là có thể kết nối nhanh với loa. Cowon SP2 cũng hỗ trợ việc nhận và phát ra âm thanh của cuộc gọi từ điện thoại.

Bộ loa này có loa tích hợp bên trong với dung lượng 1.250 mAh. Thử nghiệm thực tế cho thấy nó có thể chơi nhạc liên tục qua Bluetooth trong khoảng gần 9 giờ. Thời gian sạc đầy pin theo nhà sản xuất là 3 giờ.

Mặt sau là nút nguồn, cổng sạc dạng microUSB chung với nhiều smartphone hiện nay. Ngoài ra, cũng có giắc 3,5 mm để có thể phát nhạc từ các máy chơi nhạc hay nguồn khác thông qua dây cáp.

Cowon SP2 sở hữu hệ thống loa kép 2 kênh với công suất mỗi loa là 4 Watt, dải tần từ 40Hz đến 20kHz. Trải nghiệm thực tế cho thấy mẫu loa di động này có chất âm khá rõ ràng và chi tiết nếu so với các bộ loa cùng tầm như Jambox. Âm thanh tập trung nhiều âm trung, khả năng thể hiện bass khá tốt, sâu và chắc. Tuy vậy, giống như nhiều mẫu loa di động nhỏ gọn, âm cao của SP2 không được xuất sắc.

Về tổng thể, Cowon SP2 phù hợp với nhu cầu của người dùng di động, đáp ứng tốt các bản nhạc trẻ trung, tiết tấu nhanh cũng như các bản nhạc trữ tĩnh, bên cạnh đó, còn là trợ thủ hữu hiệu đem lại không gian sống động hơn khi chơi game, xem phim.

Tuấn Anh