Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 20:00 (GMT+7)

Kính thực tế ảo Samsung Gear VR

Sử dụng công nghệ của Oculus - công ty hiện thuộc Facebook, Gear VR mang đến cho người sử dụng một cách hoàn toàn mới để trải nghiệm các nội dung di động.

Thay vì dùng Note 4 như khi mới ra mắt tại triển lãm IFA năm ngoái, Gear VR hiện tại của Samsung cũng có thể lắp được Galaxy S6 để trình diễn các tính năng.

Thiết bị hoạt động không dây nên mọi người có thể tự do trải nghiệm thế giới ảo mà không bị ràng buộc bởi một vị trí cố định gần máy tính.

Gear VR sử dụng công nghệ của Oculus - công ty hiện thuộc Facebook.

Thực tế ảo (VR) được đánh giá là công nghệ tương lai. Khi đeo kính Gear VR, người dùng sẽ như bước vào thế giới 360 độ "như thật" (được máy tính mô phỏng) với khả năng phản ứng, thay đổi theo ý muốn của họ thông qua hành động, lời nói và theo thời gian thực (real-time interactivity).

Sản phẩm mới của Samsung cũng đã giảm đáng kể độ trễ so với các phiên bản trước đây của Oculus Rift, giúp hình ảnh mượt mà hơn trong mỗi chuyển động như khi người dùng quay đầu sang trái, phải… Tùy từng nội dung, người dùng sẽ có cảm giác như họ đang ngồi ở chiếc ghế đẹp nhất trong rạp chiếu phim, hay vị trí trung tâm của lớp học…

Người dùng có thể chơi game thực tế ảo qua Gear VR mang lạit rải nghiệm như thật.

Tuấn Hưng
Từ Barcelona, Tây Ban Nha