Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 23/4/2014, 08:11 (GMT+7)

Ảnh thực tế đồng hồ thông minh Pebble Steel

Pebble Steel là đồng hồ thông minh tương thích cả iOS lẫn Android, hỗ trợ hiển thị cuộc gọi, tin nhắn, thông báo... cũng như có thể cài thêm nhiều ứng dụng kết nối, điều khiển smartphone.

Pebble Steel thiết kế đẹp mắt và không khác một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống, dù thực tế đây là một món đồ công nghệ theo xu hướng mới - Smart Watch.

So với thế hệ đầu tiên Pebble, Pebble Steel có thiết kế chau chuốt hơn với mặt và vỏ bằng kim loại, dây đeo tặng kèm gồm da và dây thép. Tất cả được đóng gói trong một hộp đựng khá sang.

Các mặt hiển thị ngày giờ đi kèm khiến cho Pebble Steel không khác một đồng hồ thông thường. Người dùng có thể lựa chọn có sẵn hoặc tải thêm từ trên kho ứng dụng do lập trình viên hoặc hãng thiết kế.

Màn hình E-Ink giống như trên máy đọc sách Kindle nên cho chất lượng hiển thị khá tốt cả ngoài trời lẫn trong nhà. Pebble Steel cũng có đèn nền trắng, tự động kích hoạt khi sử dụng trong tối.

Sản phẩm hỗ trợ Bluetooth giúp ghép nối với smartphone chạy Android và iOS.

Dù vậy, người dùng cần đến một phần mềm có tên Pebble (miễn phí) để có thể ghếp nói và sử dụng. Ngoài chức năng quản lý, cài đặt cho Pebble Steel, phần mềm này cũng kiêm luôn một kho ứng dụng cho đồng hồ thông minh với nhiều thể loại khác nhau.

Pebble Steel có thể chạy ứng dụng riêng một cách độc lập, hoặc sử dụng ứng dụng hỗ trợ smartphone. Thậm chí, nó có thể chơi game với ba phím cứng ở hông, trong khi màn hình không hỗ trợ cảm ứng. Đây cũng là phím điều khiển chính và di chuyển nội dung khi sử dụng.

Bên trái là phím nguồn và mở màn hình.

Cổng sạc thiết kế với nam châm khá tiện dụng.

Mặt dưới được làm phẳng nên đeo tay khá thoải mái. Pebble Steel có thể chịu nước ở mức độ 5ATM giống như phần lớn đồng hồ đeo tay thông thường. Pin bên trong giúp nó hoạt động liên tục từ 5 đến 7 ngày và không nóng khi dùng.

Theo anh Trần Hữu Tùng (TMT Shop, Hà Nội), Pebble Steel là sản phẩm khá "hot" với giới công nghệ nhờ thiết kế đẹp, khả năng sử dụng tốt, tuy nhiên, máy chưa có mặt nhiều ở thị trường Việt Nam do khó đặt hàng. Mức giá dành cho Pebble Steel hiện khá đắt, khoảng 7 triệu đồng, tương đương một smartphone màn hình lớn tầm trung.

Tuấn Anh