Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 8/3/2017, 09:35 (GMT+7)

Tủ lạnh thông minh có màn hình cảm ứng, chạy Windows 10

InstaView Door-in-Door là sản phẩm gây chú ý nhất trong giải pháp nhà thông minh SmartThinQ vừa được LG trình làng.

Tại triển lãm công nghệ InnoFest diễn ra ở Hàn Quốc, LG đã công bố hệ thống nhà thông minh trọn vẹn SmartThinQ. Dòng sản phẩm này được LG hợp tác với Amazon và hỗ trợ nền tảng Alexa, dự kiến có mặt trên thị trường trong 2017.

Toàn bộ các đồ điện tử, gia dụng quen thuộc như máy giặt, điều hoà, máy lọc không khí cho tới lò vi sóng, tủ lạnh... đều được LG bổ sung khả năng kết nối mạng, tích hợp thêm nhiều tiện ích.

Còn TV hay điện thoại thông minh, máy tính bảng trở thành màn hình, thiết bị quản lý trung tâm và giúp người dùng theo dõi, ra lệnh từ xa cho các món đồ khác thông qua kết nối mạng, giọng nói.

Ngoài những thiết bị trên, LG còn trình làng riêng robot quản gia có tên Hub Robot. Nó có thể nghe người dùng ra lệnh để điều hiển các thiết bị khác trong nhà thông minh, hoặc đọc thông báo, tin nhắn, đưa ra các gợi ý để làm việc gia đình thuận tiện hơn, ví dụ không nên giặt quần áo vì trời sắp mưa.

Sản phẩm gây chú ý và có thể được LG đưa ra thị trường sớm nhất năm nay là mẫu tủ lạnh Smart InstaView Door-in-Door. Đây là loại tủ lạnh cỡ lớn nhiều cánh được tích hợp hệ điều hành Windows 10 và sở hữu một màn hình cảm ứng Full HD 29 inch.

Thậm chí, bên trong tủ lạnh có một camera 2 megapixel cho phép ghi hình Panorama nhiều góc độ, để người dùng có thể theo dõi được đồ ăn bên trong mà không cần mở tủ. 

Màn hình cảm ứng này cũng là dạng trong suốt nên chỉ cần gõ hai lần lên cánh cửa, người dùng có thể xem qua bên trong mà không cẩn mở tủ, nhằm giữ độ lạnh và tiết kiệm điện.

Tủ lạnh thông minh có màn hình cảm ứng trong suốt
 
 

Tủ lạnh thông minh của LG có thể hoạt động như một máy tính cá nhân khi sử dụng hệ điều hành Windows 10 và có kết nối Internet. Tính năng thú vị ở sản phẩm là nó theo dõi thực phẩm còn hay hết, đã quá hạn hay chưa, tự động điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp hay có thể hẹn giờ, gợi ý công thức nấu ăn. Với nền tảng Alexa và được hỗ trợ từ hãng bán lẻ Amazon, tương lai tủ lạnh có thể nhận lệnh mua thêm thực phẩm khi lượng dự trữ đã hết.

Lò vi sóng thông minh của LG
 
 

Trong hệ thống nhà thông minh SmartThinQ, lò vi sóng thế hệ mới Neo cũng được kết nối mạng và có thể nhận lệnh điều khiển bằng giọng nói, chọn chế độ phù hợp cho từng món ăn, sau đó, thông báo quá trình tới loa hoặc điện thoại của người dùng.

Robot hút bụi loại mới cũng thông minh hơn nhờ nền tảng IoT. CordZero HOM-Bot Turbo+ có khả năng tự học, nhận diện các chướng ngại vật trên nền nhà thông qua hình dáng. Ngoài hút bụi và lau nhà, nó còn có thể trông nhà, tự động phát hiện người đột nhập, theo dõi và chụp hình gửi về smartphone người dùng.

Ngoài những đồ điện tử và gia dụng quen thuộc, LG còn trình làng nhưng thiết bị IoT cơ bản như ổ cắm thông minh cho phép tắt mở từ xa, cảm biến nhận diện chuyển động hay loa ra lệnh từ xa để có thể... tự nâng cấp cho thiết bị đã có.

Tính năng và cách sử dụng thân thiện, nhưng hệ thống nhà thông minh SmartThinQ của LG cũng còn trở ngại lớn bởi còn quá mới lạ, chưa phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng biết đến. Ở thị trường mới như Việt Nam, những sản phẩm này chưa có kế hoạch đưa về nước sớm, vì mức giá khá đắt, nhu cầu dùng không cao và chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Tuấn Anh