Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 5/6/2016, 10:00 (GMT+7)

Tai nghe không dây hỗ trợ theo dõi sức khỏe của Samsung

Gear IconX là mẫu tai nghe thiết kế không dây hoàn toàn, tích hợp cảm biến đo nhịp tim, sức khỏe và hỗ trợ nghe nhạc độc lập với 4 GB bộ nhớ trong.

Sau thông tin rò rỉ, Samsung đã chính thức giới thiệu tai nghe Bluetooth mang thương hiệu Gear IconX. Điểm độc đáo là sản phẩm thiết kế tai trái và tai phải kết nối với nhau qua sóng vô tuyến, bởi vậy đây là tai nghe không dây hoàn toàn.

Không chỉ vậy, Gear IconX còn tích hợp máy đo nhịp tim, cảm biến sức khỏe để theo dõi các hoạt động thể chất của người dùng như khoảng cách, tốc độ và thời gian vận động. Tai nghe có 4 GB bộ nhớ trong nên bạn có thể nghe nhạc mà không cần kết nối đến smartphone.

Bề mặt sản phẩm có một tấm cảm biến điện dung dùng để điều khiển. Chẳng hạn, người dùng chạm hai lần lên Gear IconX để chuyển đến bài hát tiếp theo, bấm ba lần để trở về bài trước. Những thiết lập nâng cao có thể cài đặt thông qua ứng dụng Samsung Gear trên điện thoại.

Điểm khác thu hút người dùng là tai nghe của Samsung được tích hợp chức năng hướng dẫn luyện tập bằng giọng nói. Căn cứ vào các dữ liệu sức khỏe mà cảm biến thu thập được, Gear IconX sẽ thông báo cho bạn biết đã luyện tập ra sao, cần thực hiện bước gì tiếp theo.

Với tính năng "Ambient sound mode", tai nghe sẽ dùng micro để thu âm thanh xung quanh, giúp người dùng nghe nhạc nhưng vẫn cảm nhận được từ môi trường. Điều này có ý nghĩa khá lớn khi sử dụng Gear IconX lúc đi trên đường hay trong phòng tập.

Theo TheVerge, nhược điểm lớn nhất trên sản phẩm là thời lượng pin chưa cao. Gear IconX có thể nghe nhạc liên tục trong 3,6 giờ với một lần sạc, con số này giảm còn 3,4 giờ nếu bật thêm tính năng theo dõi luyện tập. Còn khi stream nhạc từ điện thoại thì chỉ dùng được 1,5 giờ.

Tai nghe đi kèm một hộp đựng cùng màu, đóng vai trò dock sạc. Gear IconX tương thích với điện thoại Android chạy phiên bản 4.4 trở lên và có ít nhất 1,5 GB RAM. Hiện sản phẩm này không hỗ trợ iOS.

Samsung sẽ bán ra Gear IconX với ba màu là trắng, đen và màu xanh. Mức giá cho sản phẩm là 200 USD và dự kiến giao hàng từ tháng 7.

Samsung Gear IconX - tai nghe không dây có theo dõi sức khỏe
 
 

Đình Nam