Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 10/7/2015, 22:00 (GMT+7)

Ý tưởng iPhone hai màn hình

Ngoài màn hình chính độ phân giải 2K, concept iPhone đời mới còn có màn hình phụ 480p ở mặt trước giúp máy tiết kiệm pin.

Nhà thiết kế Jermaine Smit lên ý tưởng iPhone 8 với hai màn hình, phong cách đã xuất hiện trên mẫu YotaPhone đến từ Nga. Tuy nhiên trong concept này, smartphone của Apple có hai màn hình kích thước và công nghệ giống nhau, khác ở độ phân giải chứ không dùng màn hình phụ e-ink như YotaPhone.

Màn hình chính trên iPhone 8 có độ phân giải 2K, mang đến khả năng hiển thị sắc nét. Trong khi đó màn hình thứ 2 ở mặt lưng chỉ có độ phân giải 480p nhằm tiết kiệm pin khi dùng.

Do cả mặt trước và mặt sau máy đều có khả năng hiển thị nên iPhone 8 chỉ cần đến một camera với đèn flash LED. Điều này cho phép người dùng chụp hình "tự sướng" với máy ảnh chất lượng cao thay vì dùng camera phụ.

Trong concept này, iPhone 8 hỗ trợ sạc không dây. Phần đế sạc trên thiết bị có thiết kế độc đáo, cho phép hiển thị thời gian và các thông báo như cuộc gọi lỡ, tin nhắn mới.

Máy có kiểu dáng mỏng với khung nhôm nguyên khối. Phím Home vật lý được lược bỏ và đưa vào màn hình cảm ứng.

Trong ý tưởng này, iPhone 8 còn sở hữu bàn phím laser. Một đèn chiếu laser được đặt ở cạnh trái máy sẽ chiếu lên mặt phẳng, cho phép người dùng nhập liệu với tốc độ cao thay cho màn hình cảm ứng.

Ngoài các màu sắc truyền thống, nhà thiết kế mong muốn iPhone 8 có thêm màu xanh.

Ý tưởng iPhone 8 thiết kế hai màn hình
 
 

 

Đình Nam
Video: Jermaine Smit