Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 15/10/2015, 14:58 (GMT+7)

Xperia Z5 so kiểu dáng với Xperia Z3+

Thay đổi lớn nhất ở Xperia Z5 so với Z3+ (Z4) đời trước là phần lưng không còn bóng, đỡ bám bẩn hơn.

Xperia Z5 (phải) là smartphone cao cấp thế hệ mới nhất của Sony, trong khi đó Xperia Z4 (hay Z3+) là phiên bản trước ra mắt nửa đầu 2015. Dù đã có tới 5 thế hệ, dòng smartphone Xperia Z của Sony có ít thay đổi về thiết kế mà duy trì một phong cách chung với chất liệu kính và dáng vẻ vuông vắn.

Trên mẫu Xperia Z5 mới ra, Sony lần đầu thay đổi bề mặt phía sau với màu sơn mờ, không còn bóng loáng như các đời trước. Camera mới có cảm biến 23 megapixel nhưng cách bố trí không khác so với Z4.

Mặt trước của Xperia Z5 vẫn giống hệt với Xperia Z4, cả hai cùng có màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD.

Hai dải loa ngoài được làm mỏng và gọn, đẩy sát lên mép viền.

Kích thước của hai model tương đương nhau, cùng dài 146 mm và rộng 72 mm với kiểu bo góc vuông vắn, không bo nhiều như trên dòng Galaxy của Samsung.

Tuy nhiên, trên chiếc Xperia Z5 mới, thân máy dày hơn khi lên 7,3 mm chứ không còn 6,9 mm như trên Z4.

Phần khung viền của Xperia Z5 được làm phẳng, bớt đi độ bo cong nhiều như ở Z3+ và Z3, ngoài ra, nó còn có thêm logo Xperia khắc chìm. Cảm giác cầm Z5 dày hơn với Z3+, không còn ôm tay.

Trên bộ khung kim loại, phần bốn góc của Z5 được Sony hoàn thiện trau chuốt hơn, giảm bớt phần lộ nối ghép như trên Z3+ và Z3.

Giống thế hệ trước, model Xperia mới vẫn được Sony trang bị khả năng chống nước và chống bụi. Cổng kết nối microUSB ở bên dưới được để hở không cần nắp đậy.

Xperia Z5 phiên bản có mặt ở thị trường "xách tay" và sắp bán chính hãng ở Việt Nam sẽ là phiên bản 2 sim.

Tuấn Anh