Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 23/2/2016, 08:02 (GMT+7)

Xperia X - smartphone hiệu năng cao nhất của Sony

Sony bất ngờ tung ra dòng smartphone mới mang tên Xperia X, sở hữu cấu hình và hiệu năng cao hơn dòng Xperia Z.

Không có tin đồn trước đó, tại triển lãm MWC 2016, Sony bất ngờ trình làng dòng smartphone hoàn toàn mới với model cao cấp mang tên Xperia X Performance. Sản phẩm được trang bị chip xử lý Snapdragon 820 đời mới của Qualcomm, hiệu năng cao hơn Xperia Z5 và Z5 Dual. 

Thiết kế của Xperia X Performance khác biệt với truyền thống của dòng Xperia Z khi mặt trước không còn là màu đen, mà cùng tông màu với toàn bộ thân máy. Sản phẩm có tới 4 phiên bản gồm xám đen, trắng bạc, vàng chanh và hồng vàng.

Máy sở hữu vỏ kim loại nguyên khối thay vì chất liệu kính, nên không bám vân tay. 

Mặt trước của Xperia X có tông màu giống với mặt lưng, các mép kính được vát cong thay vì phẳng như trên dòng Z. 

Dãy phím cảm ứng và loa ngoài bên dưới giống với Xperia Z3. Màn hình của Xperia X Performan nhỏ hơn Z5 khi còn 5 inch nhưng vẫn giữ độ phân giải FullHD, tấm nền LCD IPS nên hiển thị đẹp.

Camera giống Xperia Z5 và Z5 Dual với cảm biến Exmor RS 23MP kích thước 1/2,3", ống kính G lens 24mm f/2.0, công nghệ lấy nét lai Hybrid AF.

Nhờ thuật toán lấy nét mới, máy cho tốc độ bắt nét và chụp nhanh và chính xác. Giao diện camera không thay đổi so với trên Z5 và Z5 Dual. Điểm mới nữa trên X Performance là camera trước tới 13 megapixel với ống kính khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ ISO đến 6.400, đem lại khả năng selfie tốt ngay trong điều kiện thiếu sáng.

Cảm biến vân tay được Sony trang bị ở viền, tích hợp ngay vào nút Home.

Xperia X Performance vẫn sở hữu khả năng chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP68, giống Galaxy S7 và S7 edge mới ra của Samsung.

Khay sim đặt ở cạnh trái, nhỏ gọn và kết hợp với khay cắm thẻ nhớ (tối đa 200GB). Xperia X Performance có pin 2.700 mAh.

Ngoài Xperia X Performance, Sony còn tung ra phiên bản rút gọn cấu hình Xperia X với thiết kế và màu sắc giống hệt, nhưng dùng chip Snapdragon 650 tầm trung.

Tuấn Anh